Giáo dụcKhoa học

Liên Hợp Quốc cam kết giúp Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

00:00 - Chủ Nhật, 08/05/2016 Lượt xem: 1653 In bài viết
Trước tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson cho biết sẽ kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ 48 triệu USD giúp đỡ Việt Nam triển khai các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu.

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson trao đổi với báo chí sáng 6/5.

Sáng 6/5, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với báo chí tại TPHCM sau chuyến khảo sát, tìm hiểu thực tế tại tỉnh Bến Tre - một số trong những địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu.

Tại Bến Tre, ông Jan Eliasson đã tận mắt chứng kiến tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra vô cùng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống vốn đã khốn khó của các hộ gia đình nông dân.

“Người dân không có nước ngọt sinh hoạt, những khu vực vốn rất trù phú nay cũng chỉ còn những cánh đồng trơ trọi”, ông Jan Eliasson bày tỏ.

Bày tỏ cảm thông với khó khăn, vất vả của bà con nông dân tỉnh Bên Tre, ông Jan Eliasson khẳng định sẽ chuyển những thông điệp của người dân tỉnh Bến Tre đến hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về nhân đạo để kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Về phía Liên Hợp Quốc, trước mắt cơ quan này sẽ khẩn trương kêu gọi các đối tác quốc tế hỗ trợ 48 triệu USD giúp đỡ Việt Nam triển khai các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, cũng như thực hiện các hoạt động hỗ trợ cuộc sống của các hộ gia đình chịu nhiều ảnh hưởng.

Theo ông Jan Eliasson, Việt Nam hiện là một trong 22 quốc gia đang phải gánh chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi hiện tượng biến đổi khí hậu El Nino. Thời gian qua, dù Chính phủ Việt Nam đã hết sức nỗ lực nhưng do đây là vấn đề toàn cầu, đòi hỏi phải có sự chung tay của nhiều quốc gia.

"Chính phủ Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực cùng Liên Hợp Quốc tìm ra các giải pháp để chống lại tác động của biến đổi khí hậu đang diễn ra phức tạp trên phạm vi trên toàn cầu", Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đề nghị.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top