Giáo dụcKhoa học

Thuê bao “chính chủ” được chuyển mạng, giữ nguyên số

00:00 - Thứ Sáu, 13/05/2016 Lượt xem: 2447 In bài viết
Việc chuyển đổi mạng viễn thông nhưng vẫn giữ nguyên số thuê bao được kỳ vọng sẽ giúp tăng tính cạnh tranh giữa các nhà mạng. Tuy nhiên, để được chuyển đổi thì thông tin cá nhân đăng ký phải chính xác.

Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, dịch vụ chuyển mạng viễn thông mà vẫn giữ nguyên số cho phép thuê bao đang ở mạng này có thể chuyển sang làm thuê bao mạng mới nếu thấy có nhiều dịch vụ hấp dẫn, chất lượng dịch vụ hoặc vùng phủ sóng tốt hơn.

Đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy cạnh tranh và cũng được nhiều nước trên thế giới triển khai. Đồng thời, đây còn là công cụ để khuyến khích người sử dụng dịch vụ đăng ký chính xác thông tin thuê bao để bảo đảm quyền lợi của mình. Điều này giúp cho khách hàng không bị bó buộc với một nhà mạng chỉ vì không muốn đổi số.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ được triển khai từ năm 2017. Trước mắt, có thể sẽ có 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone thực hiện chính sách này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia và chính các nhà mạng kiến nghị, Bộ TT&TT cần đưa ra chế tài và quy định xử phạt nếu nhà mạng không thực hiện hoặc gây khó dễ cho khách hàng.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top