Giáo dụcKhoa học

Thúc đẩy hợp tác viễn thông Việt Nam-Mozambique

00:00 - Thứ Ba, 24/05/2016 Lượt xem: 3103 In bài viết
Chiều 23/5, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có cuộc làm việc, hội đàm với Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông Mozambique Carlos Alberti Forto Mesquita tại Hà Nội.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Mesquita chia sẻ, Mozambique đang có 3 nhà mạng di động cùng hơn 20 triệu thuê bao, trong đó có liên doanh Movitel của Viettel. Nước này cũng đang có kế hoạch đấu thầu 4G và triển khai Chính phủ điện tử.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông Mozambique Carlos Alberti Forto Mesquita ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Bộ trưởng Mesquita cũng nhấn mạnh, 3 lĩnh vực mà Mozambique mong muốn hợp tác sâu hơn với Việt Nam là: Viễn thông, an toàn thông tin và đào tạo nhân lực chuyên ngành.

Đây cũng chính là 3 lĩnh vực mà phía Việt Nam rất quan tâm và mong muốn tăng cường trao đổi, thiết lập các kênh đối thoại để chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Mesquita cho biết, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam có công nghệ cao và nguồn nhân lực chất lượng tốt, vì vậy, Mozambique mong muốn các doanh nghiệp Việt sẽ đẩy mạnh đầu tư, tìm kiếm cơ hội tại nước này, đặc biệt là sau thành công của Viettel tại liên doanh Movitel.

Tán thành mục tiêu này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, hiệu quả của doanh nghiệp khi kinh doanh tại hai nước vẫn là điều cốt lõi, và chỉ khi nào những nội dung hợp tác, trao đổi được hiện thực hóa thì mới thực sự tạo được hiệu quả. Vì vậy, Việt Nam cũng sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Mozambique sang đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp tích cực, ủng hộ lẫn nhau trong các hoạt động của các tổ chức quốc tế chuyên ngành thông tin và truyền thông.

Kết thúc buổi hội đàm, các đề xuất trên đều được thể hiện trong Bản ghi nhớ được ký kết chiều nay, với hy vọng mở ra các cơ hội hợp tác mới, thiết thực và hiệu quả giữa hai nước trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ thông tin.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top