Giáo dụcKhoa học

Nga thử nghiệm nhà máy điện hạt nhân nổi

15:12 - Thứ Ba, 05/07/2016 Lượt xem: 1935 In bài viết

Tối 4/7, hãng Sputnik cho biết Nga đã bắt đầu thử nghiệm nhà máy điện hạt nhân nổi được đặt trên con tàu mang tên Viện sĩ Lomonosov.

 

Nhà máy điện hạt nhân nổi của Nga.

Quá trình thử nghiệm nhà máy điện độc đáo này sẽ kéo dài khoảng 1 năm. Nhà máy có lượng choán nước 21.500 tấn với công suất có thể lên đến 70 MW, đủ để cung cấp điện cho một thành phố với dân số hơn 200.000 người, một cảng biển hoặc các giàn khoan dầu khí ở ngoài khơi.

Ngoài ra, các lò phản ứng cũng có thể được sử dụng để biến nước mặn thành nước ngọt, sản xuất 240.000 m3 nước mỗi ngày để phục vụ cho sinh hoạt và các nhu cầu kinh tế. Thời gian hoạt động của nhà máy điện hạt nhân nổi này là khoảng 40 năm.

Dự án nhà máy điện hạt nhân nổi nói trên được bắt tay xây dựng vào năm 2008. Ưu điểm của nhà máy này là có thể di chuyển và đến gần với người tiêu dùng. Tính năng đặc biệt này hữu ích đối với những đất nước rộng lớn như Nga nhằm cùng cấp điện cho những vùng xa xôi.

Dự kiến, sau các cuộc thử nghiệm, nhà máy nhiệt điện hạt nhân nổi sẽ được đưa vào vận hành tại thành phố cảng Pevek thuộc khu tự trị Chukotka của Nga.

Theo baochinhphu
Bình luận
Back To Top