Giáo dụcKhoa học

Phó Thủ tướng nhắn gửi tới các nhà khoa học tương lai

15:25 - Thứ Hai, 25/07/2016 Lượt xem: 2177 In bài viết
Giữa những tràng pháo tay trong lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016), chiều 23/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắn gửi tới hàng trăm thí sinh tham dự kỳ thi mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà khoa học tương lai từ các kỳ thi Olympic quốc tế.

Phó Thủ tướng cho rằng nhờ có khoa học, các nhà khoa học và cả những người đam mê khoa học mà nhiều điều tưởng chừng chỉ có trong cổ tích, vốn chỉ là mơ ước đã trở thành hiện thực, làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các thí sinh tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27.

Khoa học và thành quả của khoa học là di sản chung của nhân loại và việc phát huy, đóng góp vào thành tựu đấy là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia, của tất cả mọi người.

Các thí sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế đại diện cho tinh thần hiếu học, sự đam mê khoa học, ý chí vươn lên vượt qua thử thách và sự cam kết phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn. Không chỉ vậy, mỗi thí sinh chính là một đại sứ thiện chí cho hòa bình, hữu nghị, cho tương lai của thế giới.

Vì vậy, việc phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng khoa học trẻ là vô cùng cần thiết. Và các kỳ thi Olympic quốc tế là việc làm hết sức ý nghĩa và quan trọng cho mục đích đó.

“Không có môn khoa học nào là không quan trọng, không có ngành khoa học nào là không còn đầy những bí ẩn để khám phá nhưng chắc chắn rằng khoa học về sự sống, sinh học đã đang và sẽ có vai trò ngày càng quan trọng”, Phó Thủ tướng chia sẻ và chúc tất cả các thí sinh tham dự IBO 2016 luôn có tương lai tươi sáng.

Trong đó có những bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo, nhà khoa học, thầy giáo hay đơn giản là những người yêu khoa học, luôn đam mê, khát khao khám phá những bí ẩn của khoa học, cùng nhau làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi.

Tổng kết kỳ thi, ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết với 264 thí sinh, 238 giáo viên đến từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, IBO 2016 đã đạt kỷ lục từ trước tới nay.

Toàn bộ công tác tổ chức kỳ thi này do Việt Nam thực hiện, trong đó công tác chuyên môn là công việc khó nhất. Đề thi hoàn toàn do các nhà Sinh học Việt Nam xây dựng và được hội đồng quốc tế đánh giá cao. Để hoàn thiện đề thi, các nhà khoa học đã phải mất nhiều năm chuẩn bị, đặc biệt là chuẩn bị mẫu vật cho 4 phần thi thực hành. 

IBO 27 không đơn thuần là truyền cảm hứng học tập Sinh học cho học sinh, hoạt động nghiên cứu và giảng dạy Sinh học cho các nhà sinh học, các thầy cô giáo mà ý nghĩa lớn hơn, đó là sự kết nối để cùng sẻ chia và hợp tác trong tương lai vì một thế giới hòa bình, vì một hành tinh xanh tươi.

Trưởng Ban tổ chức IBO 2016 khẳng định: Tất cả thí sinh đã là người chiến thắng, bằng lòng đam mê, tình yêu Sinh học cũng như ý chí vươn lên. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các thầy cô giáo, nhà khoa học và các thí sinh đã có những trải nghiệm thú vị gắn với những địa danh nổi tiếng của Việt Nam cũng như sống trong không gian đa văn hóa qua từng đêm giao lưu cùng nhau.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 26 Huy chương Vàng, 51 Huy chương Bạc và 74 Huy chương Đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Cả 4 thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được Huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top