Giáo dụcKhoa học

Công điện chỉ đạo ứng phó bão Nida

09:33 - Thứ Hai, 01/08/2016 Lượt xem: 2834 In bài viết
Trước diễn biến của cơn bão Nida, ngày 31/7, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu đã có điện đề nghị chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 16 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các tỉnh miền núi phía Bắc; Ban Chỉ huy phòng chống các bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải.

 

Đường đi của bão cập nhật hồi 14h00'.

Theo đó, để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/thành phố, các bộ, ngành chỉ đạo thực hiện một số công việc sau:

1. Đối với khu vực trên biển:

- Thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và các biện pháp phòng tránh phù hợp.

- Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

- Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các biên phòng tuyến biển triển khai ngay việc thông báo, kiểm đếm tàu thuyền, hướng dẫn không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiển trong 24 giờ tiếp theo được xác định từ Bắc vĩ tuyến 15 và Đông kinh tuyến 115 (vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của bão).

2. Đối với khu vực miền núi phía Bắc: Theo dõi sát biễn biến của bão, chủ động điều tiết các hồ chứa, bảo đảm an toàn công trình và hạ du; đồng thời chỉ đạo rà soát các phương án phòng chống mưa, lũ, lũ quét do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

3. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Cùng ngày, Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu đã có điện gửi các Bộ Tư lệnh: Quân khu 1, 2, 3, Quân chủng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Thủ đô Hà Nội, Cảnh sát biển, Thông tin liên lạc về diễn biến tình hình cơn bão này để các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Công điện nêu rõ: Để thực hiện Công điện chỉ đạo số 16/CĐ-TW ngày 31/7 của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, Cục Cứu hộ - Cứu nạn đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định triển khai ngay việc thông báo, kiểm đếm tàu thuyền, hướng dẫn thoát ra, hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Duy trì thông tin liên lạc thường xuyên, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Bộ Tư lệnh Quân khu 1, 2, 3, Thủ đô Hà Nội theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tiếp tục củng cố chuẩn bị phòng chống bão tại đơn vị, đồng thời chủ động phối hợp, chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp tham mưu cho địa phương điều tiết các hồ chứa, bảo đảm an toàn cho công trình và hạ du, rà soát các phương án phòng chống mưa lũ, lũ quét do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 và ảnh hưởng tiếp theo của cơn bão này.

Các đơn vị duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn luôn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực chỉ huy, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn nghiêm túc và thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tổng Tham mưu, qua Cục Cứu hộ - Cứu nạn để Bộ theo dõi, chỉ đạo.
Theo VGP News
Bình luận
Back To Top