Giáo dụcKhoa học

Đã hàn xong cáp quang AAG, internet hồi phục

15:02 - Thứ Ba, 23/08/2016 Lượt xem: 3225 In bài viết
Theo thông tin từ các nhà mạng Việt Nam, tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn xong vào 2 giờ sáng 23-8 và lưu lượng internet đang dần khôi phục hoàn toàn.

Hiện tuyến cáp này đang được đơn vị bảo trì tiến hành chôn xuống đáy biển. Dự kiến đến 20 giờ tối nay, việc chôn lấp sẽ hoàn thành và lưu lượng internet kết nối đi quốc tế của Việt Nam qua AAG cũng khôi phục hoàn toàn.

 

Đơn vị bảo trì đang tiến hành chôn cáp xuống đáy biển.

Trước đó, có thông tin việc hoàn thành sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ bị trì hoãn thêm sang ngày 25-8 thay vì 24-8 do ảnh hưởng của thời tiết. Tuy nhiên đến rạng sáng nay, việc hàn nối đã được thực hiện xong.

Tuyến cáp AAG bị hai sự cố đứt liên tục trong hai ngày 2 và 3-8 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam trong thời gian qua. Công tác sửa chữa tuyến cáp này cũng bị trễ liên tục do ảnh hưởng từ các yếu tố khách quan.

Những năm gần đây, AAG trở thành tuyến cáp “mong manh dễ vỡ” đến đáng sợ khi liên tục gặp sự cố đứt cáp. Người dùng lẫn các nhà mạng đều tỏ ra “phát ngán” với tuyến cáp này và mặc dù đã cố gắng giảm sự phụ thuộc vào AAG rất nhiều nhưng người dùng trong nước vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng mỗi khi tuyến cáp này gặp sự cố.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top