Giáo dụcKhoa học

Nghiên cứu thành công vật liệu xây dựng bền hơn bê tông

09:39 - Thứ Ba, 27/09/2016 Lượt xem: 3181 In bài viết
Các nhà khoa học thuộc Đại học Papaloapan Mexico đã nghiên cứu thành công loại vật liệu xây dựng mới từ bột giấy thải và tro của cây mía, có độ bền và chắc gấp 3 lần so với bê tông thông thường.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quốc gia của Mexico cho biết loại vật liệu sinh thái có hiệu quả kinh tế cao này do 2 TS. Martha Poisot và Axel Villavicencio nghiên cứu thành công và sẽ được sử dụng trong việc xây dựng các nhà ở xã hội.

PAS - tên của loại vật liệu mới, là hỗn hợp gồm chủ yếu bột giấy thải và tro của cây mía, thông qua một phản ứng hóa học để tạo thành một cấu trúc bền vững. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng nguyên liệu từ phế thải trong các ngành công nghiệp với mục đích cải thiện môi trường.

Hai nhà khoa học nói trên nhấn mạnh PAS có khả năng chịu nhiệt tốt và ngăn chặn các ion tác động lên thép, do đó ngăn ngừa sự ăn mòn. 

Theo nghiên cứu, PAS có thể chịu lực nén tới 750 kg/cm2, gấp 3 lần so với bê tông (250 kg/cm2). Việc sản xuất PAS tiết kiệm tới 80% nước so với sản xuất bê tông và giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính so với sản xuất xi măng.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top