Giáo dụcKhoa học

Bão số 10 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, hướng vào Nam Trung Bộ

15:14 - Thứ Tư, 28/12/2016 Lượt xem: 3078 In bài viết
Ngày 27-12, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai họp trực tuyến với các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để triển khai công tác ứng phó bão số 10.

Dự báo hôm nay 28-12, tâm bão số 10 cách đảo Song Tử Tây khoảng 230km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10 - 11.

 

Sau đó, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi khoảng 20km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, hướng vào các tỉnh Nam Trung Bộ.

Để giảm thiệt hại do bão và hoàn lưu bão số 10, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão không được chủ quan, phải nghiêm túc thực hiện các công điện chỉ đạo; đặc biệt giám sát tình hình an toàn của 24 hồ chứa có hiện tượng thấm qua thân đập, vai đập ở tỉnh Bình Định và Quảng Trị. Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT cử ngay các đoàn trực tiếp kiểm tra tình hình an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi tiềm ẩn nguy cơ không an toàn…

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), trong ngày 27-12, các tỉnh ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 69.280 phương tiện, với 335.645 lao động biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm…

Theo HNM
Bình luận
Back To Top