Giáo dụcKhoa học

Đã gỡ bỏ 4.482 clip, tài khoản có nội dung xấu độc, giả mạo

16:30 - Thứ Sáu, 14/07/2017 Lượt xem: 3237 In bài viết
Phát biểu kết luận tại hội nghị triển khai nhiệm vụ toàn ngành 6 tháng cuối năm 2017 sáng 14-7, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn đã biểu dương sự tích cực, chủ động của các đơn vị quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Theo Bộ trưởng, sau khi có Thông tư 38/2016/TT-BTTTT ngày 26-12-2016 về cung cấp thông tin công cộng qua biên giới, Bộ TT-TT đã làm việc lần lượt với các tập đoàn Google và Facebook về việc cung cấp các mạng xã hội tại thị trường Việt Nam.

 

Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị sơ kết ngành 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo đề nghị của Bộ TT-TT, các doanh nghiệp này đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để xử lý hàng nghìn nội dung thông tin vi phạm pháp luật. Cụ thể, Youtube (của Google) đã gỡ bỏ 3.776 clip có nội dung xấu, độc, 106 tài khoản giả mạo; Facebook đã xóa 600 tài khoản giả mạo.

Liên quan đến việc nâng cao hiệu quả quản lý các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã giao Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử xem xét xử lý các cơ quan báo chí có sai phạm; đặc biệt, sớm xử lý 23 trang thông tin điện tử có nhiều vi phạm trong hoạt động.

Về quản lý thuê bao di động, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động đã thu hồi 24 triệu sim rác, nhưng nạn tin rác vẫn tồn tại. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu Cục Viễn thông, các nhà mạng tiếp tục tăng cường quản lý các sim kích hoạt sẵn, sim rác để ngăn chặn nạn tin nhắn rác và các hệ lụy xảy ra...

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top