Sao chưa công khai thông tin?

08:58 - Thứ Ba, 19/06/2018 Lượt xem: 2065 In bài viết
Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 24-4-2017 quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều về đăng ký thông tin thuê bao, có hiệu lực từ ngày 24-4-2018. Theo đó, sau thời điểm này, các thuê bao di động chưa bổ sung thông tin, ảnh chụp sẽ bị cắt liên lạc một chiều.

Quy định đã rõ, thế nhưng chỉ đến gần thời điểm ngày 24-4 cả khách hàng và nhà mạng mới nhận thấy "sức nóng" của quy định và đổ xô đi bổ sung thông tin, khiến các cửa hàng giao dịch và phần đăng ký online của các nhà mạng trở nên quá tải. Trước tình trạng trên, các nhà mạng tiếp tục gia hạn thêm thời gian giúp khách hàng bổ sung thông tin thuê bao. Trong đó, nhà mạng VinaPhone thông báo gia hạn đến ngày 15-5-2018, Viettel gia hạn đăng ký đến ngày 2-6-2018... Cùng với đó, các nhà mạng thực hiện nhắn tin (5 lần) gửi các thuê bao trong danh sách phải bổ sung thông tin mà vẫn chưa đi đăng ký lại và nếu quá thời hạn kể trên, sẽ cắt liên lạc một chiều.

Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 18-6, sau hơn hai tuần kể từ ngày nhà mạng Viettel gửi "tối hậu thư" cho khách hàng yêu cầu bổ sung thông tin và sau gần hai tháng theo quy định của Nghị định số 49, thông tin chính thức về việc nhà mạng thực hiện như thế nào vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời? Phía nhà mạng thì cho biết họ thực hiện theo như thông báo tới khách hàng, nhưng lại từ chối cho biết có bao nhiêu thuê bao bị tạm cắt liên lạc? Trong khi đó, phía cơ quan quản lý nhà nước (Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông) lại chưa công khai công bố thông tin.

Được biết, theo quy định của Nghị định số 49, các cá nhân, nhà mạng nếu vi phạm các quy định về giao kết hợp đồng theo mẫu, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao sẽ bị phạt tiền từ vài trăm nghìn đến hàng trăm triệu đồng... Vậy không lẽ quy định đó chỉ là nằm trên giấy?

P.V (Theo HNM)
Bình luận

Tin khác