Giáo dụcKhoa học

Ra mắt ấn phẩm công phu về chỉ dẫn địa lý

15:07 - Thứ Năm, 17/01/2019 Lượt xem: 6084 In bài viết
Ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” gồm hơn 100 trang được biên tập và thiết kế công phu sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về chất lượng, danh tiếng, giá trị truyền thống và nguồn gốc xuất xứ của 60 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý của Việt Nam.

 

Ngày 22/8, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với  Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) ra mắt ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” và các công cụ quảng bá như tờ rơi, fanpage về chỉ dẫn địa lý diễn ra nhằm đưa hình ảnh chỉ dẫn địa lý đến gần hơn đối với người tiêu dùng, nâng cao nhận thức về vai trò của chỉ dẫn địa lý đến các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, người sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, góp phần từng bước thúc đẩy giá trị của chỉ dẫn địa lý trên thị trường.

Ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” gồm hơn 100 trang được biên tập và thiết kế công phu sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về chất lượng, danh tiếng, giá trị truyền thống và nguồn gốc xuất xứ của 60 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý của Việt Nam. Các công cụ khác như tờ rơi, fanpage quảng bá về chỉ dẫn địa lý của Việt Nam cùng ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” được kỳ vọng sẽ là công cụ hiệu quả, thân thiện và gần gũi với công chúng, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý gắn với các sự kiện, hoạt động hợp tác, thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. 
Đồng thời, cung cấp thông tin để các hiệp hội, ngành hàng, người sản xuất xây dựng các định hướng, chiến lược phát triển, kế hoạch kinh doanh, nâng cao nhận thức về vai trò, sự cần thiết của chỉ dẫn địa lý. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy lòng tự tôn của người sản xuất đối với sản phẩm, giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chỉ dẫn địa lý, chống lại các hành vi gian lận thương mại, góp phần nâng cao vai trò giám sát của người tiêu dùng đối với các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Hiện, có khoảng 10.000 chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ trên thế giới, với giá trị giao dịch thương mại hằng năm ước đạt 50 tỷ USD. Chính vì vậy, gần 20 năm qua, Việt Nam đã và đang tập trung vào chiến lược phát triển chỉ dẫn địa lý như một giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, phát triển thị trường, nâng cao giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp. Đến tháng 6/2018, đã có 60 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được bảo hộ, trong đó có 55 chỉ dẫn địa lý là các sản phẩm nông sản, thực phẩm, 05 chỉ dẫn địa lý là các sản phẩm phi nông nghiệp, 38 tỉnh/thành phố đã có chỉ dẫn địa lý, 15 tỉnh/thành phố có từ 2 chỉ dẫn địa lý.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top