Giáo dụcKhoa học

Tấn công vào giao thức điều khiển máy tính từ xa tăng 242% ​

16:10 - Thứ Tư, 23/12/2020 Lượt xem: 11984 In bài viết

Trong năm qua đã diễn ra sự thay đổi trên toàn thế giới khi công việc và những hoạt động khác trong cuộc sống đều trở nên phụ thuộc vào nền tảng kỹ thuật số và tấn công mạng cũng có sự “dịch chuyển” đáng kể.

Tấn công mạng cũng có sự “dịch chuyển” đáng kể

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã phát hiện tấn công vào giao thức điều khiển máy tính từ xa năm 2020 đã tăng 242% so với năm 2019, và xuất hiện 1,7 triệu tệp chứa mã độc được ngụy trang dưới dạng ứng dụng truyền thông doanh nghiệp.

Cả hai phát hiện này đều phản ánh thực tế tin tặc đang nỗ lực nhắm mục tiêu vào người dùng làm việc tại nhà. Đây là những phát hiện nằm trong báo cáo “Câu chuyện của năm: công việc từ xa” được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Kaspersky.

Việc gấp rút chuyển đổi để nhân viên làm việc tại nhà khiến lưu lượng truy cập của công ty ngày càng tăng, người dùng nhanh chóng chuyển sang sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba để trao đổi dữ liệu, và làm việc qua mạng Wi-Fi đôi khi không an toàn đã tạo điều kiện cho những lỗ hổng bảo mật mới mà tội phạm mạng có thể nhắm đến.

Tấn công RDP, từ tháng 1 đến tháng 11, năm 2019 và năm 2020.

Ông Dmitry Galov, Nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất của năm 2020 là nhận thức về các mối nguy hiểm tiềm ẩn trên mạng. Mấu chốt ở đây không phải là nhu cầu đột ngột tăng về các dịch vụ trực tuyến - liên quan đến công việc hoặc giao đồ ăn. Nhiều người dùng ở giai đoạn đầu sử dụng internet có nguyên tắc tránh tiếp xúc với kỹ thuật số. Chúng ta đang phải đối mặt với một thách thức lớn trên toàn thế giới, và tôi hy vọng điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức về an ninh mạng của tất cả người dùng.”, Dmitry nói thêm.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top