Giáo dụcKhoa học

Facebook mở rộng hỗ trợ khóa bảo mật hai yếu tố trên thiết bị di động

10:05 - Thứ Ba, 23/03/2021 Lượt xem: 11405 In bài viết

Facebook cho biết, họ đang mở rộng hỗ trợ khóa bảo mật vật lý để cho phép xác thực hai yếu tố (2FA) trên các thiết bị di động. 

Facebook đã hỗ trợ các khóa bảo mật dành cho máy tính để bàn từ năm 2017.

Gã khổng lồ mạng xã hội đã hỗ trợ khóa bảo mật trên máy tính để bàn từ năm 2017 và hiện sẽ cho phép người dùng iOS và Android đăng nhập vào tài khoản của họ thông qua khóa vật lý.

2FA là một tùy chọn để đăng nhập trên các thiết bị di động, tuy nhiên, người dùng phải sử dụng một ứng dụng xác thực của bên thứ ba như mã xác thực của Microsoft, Google hoặc gửi mã xác minh bằng tin nhắn SMS về điện thoại.

Khóa bảo mật vật lý là một thiết bị tạo mã bảo mật được mã hóa, dùng một lần để sử dụng trong các hệ thống xác thực 2FA. Các khóa bảo mật hiện nay hỗ trợ nhiều định dạng phần cứng khác nhau, chẳng hạn như cổng USB-A và USB-C, cổng Lightning cho người dùng iPhone và thậm chí cả Bluetooth.

Bên cạnh đó, khóa bảo mật vật lý được cho là có hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo và vi phạm dữ liệu so với bảo mật qua tin nhắn SMS, bởi vì ngay cả khi thông tin đăng nhập của một ai đó bị xâm phạm, thì cũng không thể đăng nhập tài khoản nếu không có khóa vật lý đó.

Đặc biệt, Facebook khuyên mọi người nên sử dụng khóa bảo mật vật lý để tăng cường bảo mật cho tài khoản của họ, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Ngoài ra, khóa bảo mật vật lý được kết nối với thiết bị của người dùng bằng USB hoặc Bluetooth được nhiều người coi là cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản trực tuyến.

Người dùng có thể thiết lập khóa bảo mật trong phần cài đặt của ứng dụng Facebook và sau đó tìm đến mục “Security and Login”. Sau khi người dùng thực hiện kết nối, họ cần cắm khóa bảo mật vào thiết bị di động của mình hoặc kết nối thông qua Bluetooth để xác minh danh tính và đăng nhập.

Vào đầu tuần vừa qua, mạng xã hội Twitter cho biết, họ cũng đang lên kế hoạch để phát hành một bản cập nhật mới sẽ cho phép các tài khoản có thể kích hoạt tính năng 2FA để sử dụng khóa bảo mật làm phương thức xác thực duy nhất của họ.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top