Giáo dụcKhoa học

Facebook cùng Google xây cáp quang biển kết nối Đông-Nam Á và Mỹ

16:30 - Thứ Ba, 30/03/2021 Lượt xem: 9940 In bài viết

Facebook cho biết đã lên kế hoạch xây dựng hai tuyến cáp quang biển mới, kết nối Singapore, Indonesia và Bắc Mỹ trong một dự án hợp tác với Google và các công ty viễn thông trong khu vực.

Facebook và Google xây hai tuyến cáp quang biển kết nối Đông-Nam Á và Mỹ.

Ông Kevin Salvadori, Phó Chủ tịch đầu tư mạng lưới của Facebook cho biết, dự án này có tên là Echo và Bifrost, đây sẽ là hai tuyến cáp đầu tiên đi qua biển Java và sẽ tăng khả năng truyền tải cũng như công suất tổng thể dưới đáy biển xuyên Thái Bình Dương lên khoảng 70%.

Kevin Salvadori cho biết thêm, “đây là một khoản đầu tư rất quan trọng đối với chúng tôi ở Đông-Nam Á”. Theo đó, các tuyến cáp này sẽ là tuyến cáp đầu tiên kết nối trực tiếp Bắc Mỹ với một số khu vực chính của Indonesia; đồng thời sẽ tăng cường kết nối cho các tỉnh miền trung và miền đông của quốc gia này. “Echo” được xây dựng dưới sự hợp tác của Google và công ty viễn thông XL Axiata của Indonesia và sẽ hoàn thành vào năm 2023.

“Bifrost” được thực hiện với sự hợp tác của Telin, một công ty con của nhà mạng Telkom, Indonesia và tập đoàn Keppel của Singapore sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Hiện, hai tuyến cáp biển mới đang chờ sự phê duyệt của các cơ quan quản lý. Theo các khoản đầu tư trước đây của Facebook, Indonesia là một trong năm thị trường hàng đầu của họ trên toàn cầu và hiện nay Facebook đang tăng cường đầu xây dựng kết nối ở Indonesia.

Hai tuyến cáp được xây dựng dưới sự hợp tác của Facebook và Google sẽ được hoàn thiện vào năm 2023 và 2024.

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các nhà cung cấp Internet tại Indonesia năm 2020, trong khi 73% trong tổng số 270 triệu người dân tại Indonesia đã được kết nối internet, thì phần lớn truy cập web được thực hiện thông qua dữ liệu di động và chỉ dưới 10% được sử dụng kết nối băng thông rộng.

Ngoài các tuyến cáp ở Đông-Nam Á, Facebook cũng đang tiếp tục với các kế hoạch xây dụng các tuyền cáp ngầm dưới biển ở châu Á và toàn cầu, bao gồm cả với hệ thống mạng lưới cáp biển xuyên Thái Bình Dương (Pacific Light Cable Network).

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top