Giáo dụcKhoa học

IATA: thẻ thông hành số có mặt trên nền tảng Apple từ giữa tháng 4

14:57 - Thứ Năm, 01/04/2021 Lượt xem: 9804 In bài viết

Hiệp hội Vận tải Hàng không Thế giới (IATA) ngày 31-3 cho biết, thẻ thông hành số có kết quả xét nghiệm Covid-19 và chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ được phát hành trên nền tảng của Apple vào giữa tháng 4. 

Thẻ thông hành số vốn được dự kiến phát hành vào cuối tháng 3 nhưng cho đến nay vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tại một số hãng hàng không ở một số quốc gia.

Theo Phó Giám đốc phụ trách khu vực châu Phi và Trung Đông của IATA Kamil Alawadhi, dự kiến thẻ thông hành số sẽ có mặt trên nền tảng của Apple vào khoảng ngày 15-4, sau đó sẽ được phát hành trên nền tảng Android.

Ông Alawadhi nói: “Như loại ứng dụng này sẽ chỉ thành công khi các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay chấp nhận”.

Hãng hàng không Virgin Atlantic có trụ trở tại Anh hôm thứ sáu tuần trước cho biết sẽ thử nghiệm ứng dụng thẻ thông hành số của IATA trên các chuyến bay của hãng từ London tới Barbados từ ngày 16-4. Barbados cho biết sẽ chấp nhận chứng nhận này. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận thông hành số thay vì văn bản giấy.

IATA cho hay, thẻ thông hành số sẽ đẩy nhanh quá trình làm thủ tục. Ông Alawadhi cũng cho biết có một số lượng lớn hãng hàng không yêu cầu khách hàng có thẻ thông hành số để lên máy bay.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top