Giáo dụcKhoa học

Ứng dụng chuyển ngữ trực tiếp iTourTranslator

09:39 - Thứ Ba, 13/07/2021 Lượt xem: 24956 In bài viết

Một ứng dụng dịch vừa được phát triển có tên gọi iTourTranslator, có thể dịch nội dung các cuộc gọi điện thoại, bao gồm cả cuộc gọi WhatsApp, Facebook Messenger, Line, Telegram hoặc Wechat. 

Đặc biệt, khi người sử dụng xem video trên YouTube, ứng dụng mới này có thể dịch nội dung âm thanh trong video thành phụ đề song ngữ ngay lập tức. Khi đi du lịch nước ngoài, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng này để dịch ảnh và nói chuyện.

Khi sử dụng iTourTranslator, người gọi gọi vào số điện thoại (số điện thoại di động hoặc điện thoại cố định) của người nhận. Người nhận không cần tải ứng dụng mà chỉ cần nhấc máy và trả lời. Nếu người gọi nói tiếng Tây Ban Nha, người nhận là người Anh, thì ứng dụng sẽ chuyển ngữ nội dung cuộc gọi để người nhận nghe được bằng tiếng Anh. Theo Japan Today,  iTourTranslator hiện hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Arab, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Catalan và Thái Lan. Thêm tiện lợi nữa là người nhận cuộc gọi không cần đăng ký dịch vụ gì cả.

Ngoài ra, iTourTranslator cũng có thể được sử dụng trong các cuộc họp. Chức năng họp trong iTourTranslator tương tự như chức năng của Zoom hoặc Teams. Các phát biểu trong cuộc họp sẽ được dịch sang phụ đề song ngữ ngay lập tức.

P.V (theo SGGP)
Bình luận
Back To Top