Giáo dụcKhoa học

BMW ngừng sản xuất ô-tô chạy nhiên liệu hóa thạch vào năm 2024

15:47 - Thứ Hai, 25/10/2021 Lượt xem: 64382 In bài viết

Hôm 22/10, hãng sản xuất xe BMW cho biết, họ sẽ ngừng sản xuất động cơ đốt trong tại nhà máy chính ở Munich (Đức) vào năm 2024 để bắt đầu sản xuất các mẫu xe chạy điện.

BMW đặt mục tiêu loại bỏ ô-tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc sản xuất của BMW Milan Nedeljkovic cho biết, động cơ đốt trong (ICE) hiện đang được sản xuất tại Munich sẽ được chuyển sang sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich.

Tuy nhiên đến năm 2023, ít nhất một nửa số xe sản xuất ở Munich sẽ được điện khí hóa, trong đó chủ yếu sử dụng nhiên liệu chạy bằng pin điện hoặc xe lai sạc điện (plug-in hybrid), công ty cho biết.

BMW đã đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số bán ô-tô mới trên toàn cầu là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Giám đốc điều hành của BMW Oliver Zipse cho biết, công ty sẽ sẵn sàng cung cấp xe điện hoàn toàn nếu có bất kỳ thị trường nào cấm động cơ ICE vào thời điểm đó.

Hiện BMW đang sản xuất dòng ô-tô điện i4 và được lắp ráp chung cùng với dây chuyền lắp ráp của động cơ ICE, cùng các mẫu xe hybrid (xe lai) như BMW 3 Series Sedan và Touring, một sự thay đổi tiêu tốn khoảng 233 triệu USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất của hãng.

Trước đó, BMW dự kiến sẽ sản xuất ít hơn từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với số lượng mà họ có thể bán được trong năm nay vì tình trạng thiếu chip đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô-tô trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng cam kết giảm lượng khí thải từ dịch vụ hậu cần vận tải tại nhà máy ở Munich, nhà máy lớn nhất của công ty, xuống mức 0 trong vài năm tới, bằng việc sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các bộ phận, thiết bị của ô tô trong và xung quanh nhà máy.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top