Cảnh báo việc mạo danh ngân hàng qua điện thoại để lừa đảo

00:00 - Thứ Ba, 31/03/2015 Lượt xem: 1632 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} Sáng nay, 31-3, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi cảnh báo về việc mạo danh ngân hàng qua điện thoại để lừa đảo.

Theo đó, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu gọi điện cho thuê bao, rồi xưng danh là cán bộ Vietcombank thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân với giá trị giải thưởng rất cao rồi yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”. Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì không bao giờ liên lạc được.

Vietcombank khẳng định tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của Vietcombank.

Theo Vietcombank, thể lệ và nội dung các chương trình khuyến mại/tri ân của ngân hàng này đều được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu khách hàng đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ áp dụng chương trình khuyến mại của Vietocmbank khi may mắn trúng giải đều được thông báo công khai, được chi nhánh quản lý tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng ký với ngân hàng.

Nếu khách hàng cần làm rõ hơn có thể tham khảo danh sách trúng thưởng tại mục tin tức trên website Vietcombank (www.vietcombank.com.vn) hoặc gọi Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900545413 hoặc gọi trực tiếp đến chi nhánh quản lý tài khoản của mình.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top