Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ 2016

00:00 - Thứ Ba, 12/01/2016 Lượt xem: 2236 In bài viết
ĐBP - Ngày 12/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức tổng kết công tác thuế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2015, Cục Thuế tỉnh được giao thu 714,5 tỷ đồng tiền thuế, phí, lệ phí; trong đó thu từ xổ số kiến thiết 9,5 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 12/2015, toàn ngành thu được trên 802 tỷ đồng, đạt 112,4% kế hoạch giao. Đạt kết quả trên, trong năm qua ngành thuế tích cực hoàn thiện hệ thống văn bản, chính sách; cắt giảm thủ tục hành chính thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách thuế mới. Trong năm, ngành thuế đã mở 11 lớp tập huấn với trên 1.200 lượt tổ chức, cá nhân người nộp thuế tham dự; tư vấn hỗ trợ cho trên 2.000 lượt người nộp thuế qua điện thoại và trả lời trực tiếp từ cơ quan thuế. Thực hiện tốt việc kê khai và nộp thuế qua mạng, đến nay đã có trên 90% đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kê khai và nộp thuế qua mạng (có 261 doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử với số tiền nộp vào ngân sách trên 153 tỷ đồng) từ đó giảm thời gian và tiếp xúc của người nộp thuế đối với cơ quan thuế.

Trong năm, ngành thuế đã tiến hành thanh tra 21 đơn vị, phát hiện và truy thu qua thanh tra trên 2 tỷ đồng. Tiến hành kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp 165 cuộc, truy thu và nộp vào ngân sách số tiền trên 7 tỷ đồng. Công tác quản lý và cưỡng chế nợ được toàn ngành phối hợp với các cơ quan chức năng thu được trên 222 tỷ đồng nợ thuế.

Đồng chí Lê Thành Đô biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà nghành thuế đã đạt được trong năm qua. Nổi bật là ngành thuế đã tham mưu cho tỉnh thành lập Ban chỉ đạo đốc thu ngân sách, qua đó Ban chỉ đạo đã giám sát và đốc thu sát sao. Đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh nhiều cơ chế chính sách thu ngân sách trên địa bàn, từ đó quản lý tốt các nguồn thu, chống thất thoát cho ngân sách. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo năm 2016, ngành thuế cần chủ động triển khai nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, UBND tỉnh; rà soát lại các giải pháp thu; thực hiện thu đúng, thu đủ, không bỏ sót nguồn thu; đặc biệt tập trung vào nguồn thu từ đất đai và tài nguyên... Phối hợp với các cơ quan chuyên môn để tham mưu với tỉnh thực hiện quyết liệt các giải pháp trong việc thu hồi nợ đọng thuế.  

Nhân dịp này, Bộ Tài chính tặng Kỷ niệm chương cho 8 cá nhân đã có thành tích xây dựng và phát triển ngành tài chính Việt Nam; Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015.

Ông Nguyễn Quang Hiều, Cục trưởng Cục thuế tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015.

Tin,ảnh: Thu Phương
Bình luận
Back To Top