Huyện Tuần Giáo: 9 con trâu, bò chết rét

00:00 - Thứ Hai, 25/01/2016 Lượt xem: 2051 In bài viết
ĐBP - Từ ngày 24 đến sáng 25/1, do nhiệt độ xuống thấp (dưới 3oC) đã gây rét đậm rét hại tại huyện Tuần Giáo. Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Tuần Giáo,  hiện toàn huyện có 9 con trâu, bò của người dân bị chết rét thuộc các bản: Chiềng Ban (xã Mùn Chung); Co Đứa, Pom Khoang, Khoong Tở (xã Mường Khoong); Sông Ya, Chế Á và bản Lồng (xã Toả Tình).

Nông dân bản Sái, xã Quài Cang huyện Tuần Giáo căng bạt, đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò.

Bà Phạm Thị Tuyên, Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Tuần Giáo cho biết: Ngay khi nhận được thông báo có trâu, bò của người dân chết, Phòng đã chỉ đạo cán bộ thú y xuống các xã xác minh, báo cáo và lên phương án khắc phục. Đồng thời khuyến cáo thời điểm hiện tại, nông dân huyện Tuần Giáo cần chủ động tránh rét cho gia súc, gia cầm bằng cách: Gia cố, che chắn chuồng trại; dự trữ rơm rạ ủ ấm cho vật nuôi, tránh để vật nuôi ở địa hình cao; dự trữ củi, trấu đốt sưởi ấm cho gia súc; đồng thời bổ sung thức ăn tinh bột, giàu đạm, thức ăn xanh để vật nuôi tăng cường sức khoẻ và chống rét.

Hiện huyện chưa ghi nhận thiệt hại về cây trồng và thuỷ sản. Riêng 865ha lúa vụ mùa trên địa bàn huyện đã được bà con gieo cấy sớm nửa tháng nên đang trong thời gian đẻ nhánh, làm đòng, khả năng thích ứng và chống chọi rét khá tốt.

Phương Liên
Bình luận
Back To Top