Phổ biến thông tin về các hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia

00:00 - Thứ Sáu, 11/03/2016 Lượt xem: 1965 In bài viết
ĐBP - Sáng nay (11/3), tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị phổ biến thông tin về các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia. Dự hội nghị có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và doanh nghiệp các tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái.

Sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam đang ngày càng tích cực và chủ động tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập kinh tế nói riêng, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, sự hội nhập của Việt Nam trên trường quốc tế.

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới tiếp giáp với 2 quốc gia Lào và Trung Quốc, kinh tế chậm phát triển, các điều kiện để hội nhập sâu rộng về kinh tế quốc tế còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong những năm qua, tỉnh ta đã ban hành chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên WTO; từng bước nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về hội nhập quốc tế và đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập thực sự đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương phổ biến các nội dung của: Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); cơ hội và thách thức, một số khuyến nghị; giới thiệu cam kết về thuế trong khuôn khổ Hiệp định TPP; cơ hội và thách thức từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu.

Thành Đạt
Bình luận
Back To Top