Chi cục Thuế huyện Tuần Giáo

Tập trung thu ngân sách ngay chặng đầu

00:00 - Thứ Tư, 16/03/2016 Lượt xem: 1949 In bài viết
ĐBP - Tiếp tục phát huy những kết quả trong công tác quản lý và thu thuế năm 2015, ngay từ những tháng đầu năm 2016, Chi cục Thuế huyện Tuần Giáo đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng thu ngân sách.

Năm 2015, trên địa bàn huyện Tuần Giáo xảy ra mưa lũ lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất kinh doanh, từ đó giảm đáng kể nguồn thu. Song với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức người lao động, năm 2015, toàn Chi cục đã thu thuế đạt trên 25 tỷ đồng, bằng 125% so với kế hoạch tỉnh giao, bằng 130% so với cùng kỳ năm 2014. Để hoàn thành tốt công tác quản lý, thu thuế năm 2016, một trong những giải pháp được lãnh đạo chi cục xác định giữ vai trò quan trọng là nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của người nộp thuế. Từ đó Chi cục Thuế Tuần Giáo tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các quy định của pháp luật về thuế, chính sách thuế mới được ban hành, sửa đổi bổ sung đến người nộp thuế. Đặc biệt, chú trọng chất lượng công tác phân tích kiểm tra tại bàn làm cơ sở cho việc kiểm tra tại doanh nghiệp (DN) đạt kết quả cao. Tập trung vào các DN có số nợ lớn, DN sản xuất kinh doanh thua lỗ và có số thuế âm kéo dài để phát hiện các nguyên nhân cũng như có các biện pháp đốc thu kịp thời. Bên cạnh đó, nhận dạng kịp thời các hành vi, vi phạm để phổ biến kinh nghiệm trong toàn ngành, từ đó có biện pháp chấn chỉnh kịp thời việc kê khai nộp thuế của các DN đã qua kiểm tra, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, lợi dụng chính sách thuế để trốn thuế. Đối với các DN vãng lai nhưng lại có công trình, hoạt động trên địa bàn, Chi cục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và những đơn vị liên quan nắm bắt thông tin, theo dõi và có kế hoạch, biện pháp quản lý chặt chẽ.

Năm 2016, số thu được giao là 27,5 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2015. Do đó, ngay từ đầu năm Chi cục chỉ đạo các đội thuế tích cực xuống địa bàn nắm chắc tình hình nguồn thu, đồng thời triển khai việc lập bộ thuế khoán đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán (năm 2016, điểm mới trong lập bộ thuế khoán là các hộ kinh doanh cá thể phải kê khai việc sử dụng hóa đơn để áp mức thuế khoán).

Theo ông Vũ Văn Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tuần Giáo, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016, vấn đề hết sức quan trọng là nâng cao nhận thức để người nộp thuế hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ cũng như hợp tác với cơ quan thuế trong việc thu ngân sách. Do đó, trong thời gian qua, Chi cục Thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: xây dựng các cụm pa nô, áp phích với hình thức dễ hiểu, ngắn gọn tại nơi tập trung đông dân cư; phát tờ rơi đến hộ kinh doanh, người nộp thuế; hướng dẫn chi tiết các quy định mới; cử cán bộ xuống hỗ trợ người nộp thuế kê khai và giải thích những vướng mắc kịp thời cho các hộ kinh doanh về các quy định, chính sách thuế... từ đó nhận được sự nhất trí, đồng thuận của người nộp thuế. Tính đến đầu tháng 3/2016, Chi cục Thuế Tuần Giáo đã thực hiện thu ngân sách trên 4 tỷ đồng, đạt gần 20% kế hoạch thu thuế cả năm.

Kim Ngân
Bình luận
Back To Top