Ra mắt Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

00:00 - Thứ Sáu, 22/04/2016 Lượt xem: 3022 In bài viết
Ngày 22/4/2016, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ ra mắt Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết, các DNNVV luôn đóng vai trò là trụ cột, là xương sống và động lực của nền kinh tế. DNNVV cũng là nơi ý tưởng và hoạt động đổi mới sáng tạo được hình thành, cần nâng đỡ, hỗ trợ. Tuy nhiên, thời gian qua, khối DN này vẫn đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, như: môi trường kinh doanh chưa minh bạch, thiếu mặt bằng sản xuất kinh doanh, nguồn nhân lực chất lượng chưa cao, trình độ quản lý hạn chế. Đặc biệt, thách thức lớn nhất đối với DNNVV hiện nay là thiếu vốn để khởi nghiệp, hoặc để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Việc thành lập Quỹ sẽ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, tạo động lực cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển, phát huy tối đa các tiềm năng. Đây cũng là động lực, tạo ra niềm tin của xã hội với mục tiêu hỗ trợ DNNVV vượt qua khó khăn trong bối cảnh hội nhập, với sức ép ngày càng gia tăng.

Với số vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, trong thời gian tới, Quỹ sẽ chú trọng hỗ trợ DNNVV đổi mới, phát triển sản phẩm có tính cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường; đầu tư, đổi mới trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ tiên tiến; phát triển công nghiệp hỗ trợ; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Từ năm 2016, Quỹ ủy thác cho các ngân hàng thương mại cho DN vay, với mức lãi suất ưu đãi là 5% đối với khoản vay ngắn hạn và 7% đối với khoản vay trung và dài hạn.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top