Chiềng Sơ: Tấm lợp pro xi măng tăng giá đột biến

00:00 - Thứ Ba, 26/04/2016 Lượt xem: 2889 In bài viết
ĐBP - Như tin đã đưa, trận mưa dông kèm theo lốc xoáy xảy ra tối 24/4 đã làm hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông bị tốc mái và đổ sập hoàn toàn. Thực trạng này đã khiến nhu cầu tấm lợp pro xi măng tăng cao, các chủ cửa hàng tự ý tăng giá bán.

Nhu cầu tấm lợp tăng cao khiến người dân phải chịu mức giá tăng từ 20 - 30%.

Trên địa bàn xã Chiềng Sơ hiện có 4 cửa hàng và gần 10 quầy buôn bán vật liệu xây dựng, trong đó có tấm lợp pro xi măng. Bình quân mỗi cửa hàng tích trữ từ vài chục đến hàng trăm tấm lợp. Tại thời điểm chiều 25/4, hầu hết các cửa hàng đều đã "cháy hàng". Do đang thời điểm giáp hạt nên phần lớn người dân đều phải mua nợ. Thực trạng này buộc họ phải chịu mức giá đội lên cao hơn khoảng 20 - 30% so với giá thị trường. Nếu như giá bán hiện tại của 1 tấm lợp ngoài thị trường từ 40.000 - 45.000 đồng, thì hầu hết người mua nợ phải chịu mức giá 60.000/tấm.

Dự báo vài ngày tới nhu cầu tấm lợp của người dân ở Chiềng Sơ nói riêng, các khu vực khác trong huyện Điện Biên Đông nói chung vẫn tiếp tục lớn, do ảnh hưởng bởi lốc xoáy. Chính vì vậy chính quyền các địa phương cũng như đơn vị chức năng cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn bán hàng hóa nói chung, kịp thời nhắc nhở các hộ kinh doanh không lợi dụng tăng giá, nhằm ổn định thị trường và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top