Nhiều ngân hàng thương mại công bố giảm lãi suất cho vay

00:00 - Chủ Nhật, 01/05/2016 Lượt xem: 2424 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Ngày 29-4, nhiều ngân hàng thương mại đã công bố giảm lãi suất cho vay, hưởng ứng lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) từ ngày 29-4 điều chỉnh mức lãi suất cho vay trung dài hạn VND về tối đa 10% trong thời gian một năm. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm lãi suất cho vay ngắn hạn 0,5%/năm đối với các khách hàng có tín dụng tốt, vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Lãi suất cho vay trung dài hạn được BIDV áp dụng tối đa không quá 10%/năm. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng cho biết trong thời gian tới sẽ áp dụng lãi suất cho vay không vượt quá 10%/năm.

Ở nhóm ngân hàng cổ phần, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết sẽ áp dụng chính sách lãi suất cho vay ưu đãi đối với các khoản vay trung dài hạn, SHB áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 10%/năm; đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5% so với mức lãi suất hiện hành. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) công bố dành 5.000 tỷ đồng cho vay các doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm. Đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay vốn và sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại TPBank.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top