Bí thư Đoàn xã làm kinh tế giỏi

09:51 - Thứ Hai, 13/06/2016 Lượt xem: 2967 In bài viết
ĐBP - Ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, anh Vũ Văn Bình không chỉ được biết đến là một bí thư nhiệt tình với công tác Đoàn mà còn là tấm gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi.
Anh Vũ Văn Bình sinh năm 1978, hiện là Bí thư Đoàn xã Noong Hẹt. Tham gia công tác Đoàn từ năm 1999, anh Bình luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Đến năm 2001, anh Bình được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 2006 anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã.

 

Anh Vũ Văn Bình cho cá ăn.

Năm 2011, được vay 200 triệu đồng từ nguồn vốn của Trung ương Đoàn, anh Bình đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn và ao nuôi cá. Đầu tư với số vốn lớn, rủi ro gặp phải cũng không ít, nhất là lúc bắt đầu thực hiện mô hình, gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật chăn nuôi, dịch bệnh, thời tiết bất thường, thị trường đầu ra hạn chế. Nhưng với ý chí làm giàu, anh Bình nỗ lực từng bước khắc phục khó khăn. Sau 4 năm chăm chỉ vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm, đến nay mô hình chăn nuôi của anh Bình có 150m2 chuồng trại và 1.500m2 ao cá. Mỗi năm, anh Bình xuất bán 2 lứa khoảng 4 tấn lợn và gần 2 tấn cá. Để chủ động về nguồn thức ăn cho chăn nuôi, anh Bình mạnh dạn đầu tư chế biến, kinh doanh lương thực. Đến mùa thu hoạch, anh thu mua thóc, ngô ở các vùng khác về chế biến rồi xuất đi dưới nhiều dạng: gạo, cám ngô… Đến nay, gia đình anh có một hệ thống máy xay xát, nhà kho với diện tích 120m2, với tổng lương thực thu mua dự trữ năm 2015 khoảng 130 tấn, phục vụ nhu cầu của gia đình cũng như của người dân trên địa bàn xã. Thu nhập trung bình của gia đình anh khoảng 100 triệu đồng/năm.

Là cán bộ Đoàn gương mẫu, anh Bình không chỉ làm giàu cho riêng mình mà luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đoàn viên thanh niên xã Noong Hẹt trong phát triển kinh tế cũng như các hoạt động phong trào.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top