Thanh niên Trương Văn An quyết chí làm giàu

09:22 - Thứ Tư, 10/08/2016 Lượt xem: 2449 In bài viết
ĐBP - Với tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm, chàng thanh niên Trương Văn An là Giám đốc Công ty TNHH Hải An ở thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) đã không ngừng nỗ lực vươn lên  theo đuổi kinh doanh.

 
 Anh Trương Văn An (bên phải) giới thiệu hệ thống máy chế biến cà phê nguyên chất.
Năm 2008, tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, nhưng chàng thanh niên Trương Văn An không xin việc ở cơ quan Nhà nước mà quyết định theo đuổi con đường kinh doanh. Để khởi nghiệp, anh An đã vay mượn tiền của gia đình và bạn bè mở cửa hàng kinh doanh thiết bị văn phòng. Tuy nhiên, ước mơ thành lập cơ sở chế biến cà phê nguyên chất vẫn luôn theo đuổi, thôi thúc An. Đến năm 2014, anh Trương Văn An đến các cơ sở chế biến cà phê ở thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) học nghề chế biến cà phê nguyên chất. Khi mới bắt đầu học nghề, An gặp không ít khó khăn vì còn non kinh nghiệm, không có tiền mua nguyên liệu và cả máy rang cà phê. Trong 2 năm, anh vừa làm việc ở các xưởng chế biến cà phê, vừa tự tìm kiếm tài liệu để trau dồi kinh nghiệm rang cà phê, cách thức tuyển chọn nguyên liệu và công thức chế biến cho ra sản phẩm cà phê nguyên chất. Khi đã thành nghề, An lại trăn trở tìm kiếm máy móc, trang thiết bị và nguồn nguyên liệu với mong muốn chế biến được sản phẩm cà phê ngon, chất lượng để ra mắt thị trường. Tháng 8/2015, An đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng mua máy móc và thành lập công ty chế biến cà phê nguyên chất mang tên Công ty TNHH Hải An. Đến nay, sản phẩm cà phê nguyên chất do công ty của An sản xuất đã có mặt trên thị trường. Để quảng bá thương hiệu cà phê Mường Ảng, người giám đốc trẻ mang sản phẩm tham gia triển lãm tại các hội chợ, thị trường lớn, như: Hà Nội, Lào Cai, Điện Biên, Trung Quốc... Đến nay, Công ty đã ký kết hợp đồng thu mua trên 30ha cà phê cho người dân địa phương; cung cấp cho thị trường trên 1 tấn cà phê đã qua chế biến. Tuy nhiên, do sản phẩm của Công ty đang ở giai đoạn thâm nhập thị trường, cần đẩy mạnh quảng bá nên số lượng bán còn khiêm tốn. Cùng với chế biến, kinh doanh sản phẩm cà phê, công việc kinh doanh thiết bị văn phòng của anh An cũng khá thuận lợi, cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Tháng 4/2015, Trương Văn An vinh dự được tham dự Hội nghị Thanh niên tham gia phát triển kinh tế vùng kinh tế Tây Bắc Bộ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai. Anh Trương Văn An là thanh niên điển hình về phát triển kinh tế, xứng đáng để các đoàn viên, thanh niên học tập làm theo.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top