Nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng là 2,58%

16:38 - Thứ Năm, 11/08/2016 Lượt xem: 2939 In bài viết
Tính đến cuối tháng 6/2016, tỷ lệ nợ xấu của toàn hệ thống là 2,58%, giảm so với mức 2,78% vào tháng 5.

Thông tin này được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tại buổi họp báo thông tin hoạt động ngân hàng 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016, do Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì, diễn ra chiều 11/8.

 

Tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ, NHNN cho biết, theo số liệu do các tổ chức tín dụng và VAMC báo cáo, tổng các khoản nợ xấu được xử lý trong 6 tháng đầu năm đạt 59,71 nghìn tỷ đồng (giảm 14,55% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, bán nợ cho VAMC 8,88 nghìn tỷ đồng, khách trả nợ 30,98 nghìn tỷ đồng, sử dụng dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu 7,24 nghìn tỷ đồng.

Điểm lại tình hình chính sách tiền tệ những tháng đầu năm, cơ quan quản lý này cho hay, đã điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để điều tiết lượng tiền cung ứng hợp lý, tạo điều kiện ổn định mặt bằng lãi suất và phấn đấu giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ ổn định tỷ giá và việc phát hành trái phiếu chính phủ, tăng dự trữ ngoại hối nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát lạm phát. Tính đến ngày 29/7, tổng phương tiện thanh toán tăng 9,45%, huy động vốn tăng 9,94% (huy động bằng VND tăng 12,28%, bằng ngoại tệ giảm 6,25%) so với cuối năm 2015. Thanh khoản của các tổ chức tín dụng tiếp tục được đảm bảo và có dư thừa, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng giảm so với cuối năm trước.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, mặt bằng lãi suất của các tổ chức tín dụng về cơ bản diễn biến ổn định. Từ cuối tháng 4, các ngân hàng thương mại nhà nước và một số ngân hàng thương mại cổ phần đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn, và đưa lãi suất cho vay trung và dài hạn về tối đa 10%/năm đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời tiếp tục triển khai các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi.

Về tăng trưởng tín dụng, ông Long cho hay, NHNN cũng điều hành đồng bộ các giải pháp tín dụng nhằm kiểm soát tín dụng tăng trưởng hợp lý, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhưng vẫn bảo đảm chất lượng tín dụng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực rủi ro. Tính đến ngày 29/7, tín dụng nền kinh tế tăng 8,54% so với cuối năm 2015, tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Cơ cấu tín dụng hỗ trợ tích cực cho sản xuất, tăng trưởng kinh tế. Các chương trình, chính sách tín dụng ngành, lĩnh vực được triển khai có hiệu quả bằng nguồn lực của Ngân hàng Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top