Công ty Xăng dầu Điện Biên

Đảm bảo cung ứng xăng dầu trong mùa mưa lũ

08:57 - Thứ Sáu, 26/08/2016 Lượt xem: 3673 In bài viết
ĐBP - Nhằm đảm bảo lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường trong mùa mưa lũ 2016; nhất là khi xảy ra sự cố sạt lở, ách tắc giao thông ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh, Công ty Xăng dầu Điện Biên đã chủ động lên phương án chỉ đạo 13 cửa hàng thực hiện nghiêm túc việc dự trữ xăng dầu phòng, chống lụt bão. Theo đó, tổng số xăng dầu dự trữ trong mùa mưa năm nay là 130m3 xăng, 130m3 dầu diezen và 50m3 dầu hỏa; thời hạn dự trữ đến cuối tháng 9/2016.

 

Nhân viên Cửa hàng Xăng dầu số 1, TP. Điện Biên Phủ phục vụ khách hàng.

Để đảm bảo an toàn cho việc dự trữ xăng dầu tại các kho, chủ động phương tiện vận chuyển, Công ty Xăng dầu Điện Biên thường xuyên tổ chức kiểm tra nơi tập kết phương tiện vận tải, tình trạng kỹ thuật của hệ thống van thở tại các cửa hàng, kho xăng dầu; hệ thống điện, hệ thống thu lôi chống sét, thông tin liên lạc… Ngoài lượng xăng dầu kinh doanh tại các cửa hàng ở các huyện, thị xã, thành phố, Công ty phân phối chỉ tiêu, tăng lượng xăng dầu dự trữ từ 10 - 20m3/cửa hàng nhằm phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Đối với các địa bàn thường xảy ra tình trạng sạt lở, tắc đường vào mùa mưa, như: Mường Nhé, Tủa Chùa, Điện Biên Đông... Công ty ưu tiên tăng lượng hàng tại 4 bể chứa có tổng dung tích 100m3 tại mỗi cửa hàng. Với lượng xăng dầu dự trữ như trên sẽ bảo đảm cung cấp đủ cho nhu cầu sử dụng tối thiểu trong 4 tuần liên tục nếu xảy ra mưa lũ.

Chủ động cung cấp xăng dầu trong tình trạng mất điện, Công ty đã trang bị mới 11 máy phát điện công suất lớn để phục vụ cho các cửa hàng xăng dầu, kịp thời phát điện khi mất điện. Các cột bơm xăng dầu có khả năng vận hành bằng quay tay hoặc được trang bị bơm lắc tay để đảm bảo cung cấp xăng dầu cho các vùng bị thiên tai ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi và không có điện.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu số 15 Mường Nhé cho biết: Lượng xăng dầu tích trữ trong mùa mưa năm nay gồm: 10m3 xăng, 10m3 dầu diezen, đảm bảo cung cấp trong điều kiện ách tắc giao thông do mưa lũ. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra hệ thống nắp bể, các bích nối, van công nghệ của bể để khắc phục rò rỉ kịp thời, đồng thời cải tạo các hố thao tác bể ngầm có hiện tượng nước thấm từ bên ngoài vào trong bể; các nắp đảm bảo kín khít...

Điện Biên Đông là địa bàn thường xuyên bị sụt, sạt, ách tắc giao thông trong mùa mưa lũ. Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, Cửa hàng Xăng dầu số 10 Điện Biên Đông đã tích trữ tăng 10m3 xăng, 10m3 dầu diezen để cung cấp thường xuyên, liên tục khi xảy ra tình huống. Cùng với đó, đảm bảo an toàn đối với người và tài sản trong điều kiện mưa lũ, cửa hàng luôn chủ động các phương án trực 24/24 giờ, sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị tham gia cứu nạn cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp; sử dụng các thiết bị điện an toàn, thường xuyên kiểm tra biển báo, biển hiệu, biển quảng cáo trên cao, gia cố kịp thời đề phòng khi dông lốc; trang bị đầy đủ bạt, ni lông, bao đất để khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Ngoài việc dự trữ và có phương án cung ứng xăng dầu cho toàn hệ thống cửa hàng trong mùa mưa lũ, Công ty Xăng dầu Điện Biên còn chú trọng lên phương án cung ứng đến các địa điểm, những khu vực có nhiều công trình, dự án trọng điểm đang thi công, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các hoạt động xây dựng, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bài, ảnh: Kim Ngân
Bình luận
Back To Top