Trạm Quốc lộ 6 chỉ đạt 54% kế hoạch thu phí

14:59 - Thứ Ba, 11/10/2016 Lượt xem: 3932 In bài viết

Theo số liệu báo cáo giám sát của hệ thống phần mềm quản lý thu phí trên Quốc lộ 6,  trong 6  tháng đầu năm 2016, có tổng số 311.196 lượt xe vượt trạm không nộp phí. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh thu thực tế của trạm thu phí Quốc lộ 6 thấp hơn nhiều so với phương án tài chính khiến Ngân hàng SHB đã tạm ngừng giải ngân vốn cho nhà đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình.

 

Trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Ảnh minh họa

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình được khởi công vào tháng 5-2014. Theo hợp đồng BOT đã ký, số tiền thu được từ việc thu phí ở trạm thu phí Quốc lộ 6  sẽ sử dụng để đầu tư tuyến đường Hòa Lạc-Hòa Bình. Thế nhưng, thực tế doanh thu thu phí tính đến hết ngày 31-8 chỉ được 66,9 tý đồng, so với mức 124 tỷ đồng dự kiến, chỉ đạt 54% của phương án tài chính.

Ngoài nguyên nhân người dân không hợp tác, việc giảm doanh thu còn được phía nhà đầu tư giải thích là do thời gian thu phí thực tế chậm hơn thời gian quy định trong hợp đồng gần 2 tháng, do chưa được điều chỉnh giá vé theo quy định tại Thông tư số 122/2015/TT-BTC. 

Việc ngân hàng từ chối giải ngân khiến tiến độ thi công dự án đường Hoà Lạc- Hoà Bình có nguy cơ chậm tiến độ. Để giải quyết tình trạng này, Bộ GTVT đã có ý kiến với UBND tỉnh Hòa Bình để chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng các chủ phương tiện không chịu hoàn thiện hồ sơ thủ tục, cố tình vượt trạm, có hành vi gây rối làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm phí Quốc lộ 6. Đồng thời, Bộ GTVT chủ trì tố chức buổi làm việc có đại diện của tỉnh Hòa Bình, đơn vị tài trợ vốn, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các bên có liên quan giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của Ngân hàng SHB để tiếp tục cung cấp tín dụng giải ngân cho dự án.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top