Dồi dào hàng nông sản khô phục vụ tết

09:25 - Thứ Sáu, 06/01/2017 Lượt xem: 6766 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã gần kề, ngoài mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm tươi sống được chuẩn bị khá chu đáo, kỹ lưỡng để cung cấp cho thị trường tết, tiểu thương trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ cũng sẵn sàng các mặt hàng nông sản khô, như: măng khô, lạc, đỗ xanh, nấm hương… Không chỉ phục vụ nhu cầu thị trường tại chỗ mà còn chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh miền xuôi.

Chị Hải, một tiểu thương chuyên kinh doanh hàng nông sản khô ở chợ Trung tâm 1 chia sẻ: Như mọi năm, tết là dịp để các mặt hàng khô bán ra cao hơn so với các tháng trong năm từ 20 - 30%. Trước tết chừng 2 tháng chị đã nhập 2 tấn măng khô các loại, gần 2 tấn đỗ xanh, lạc, nấm hương, mộc nhĩ... để phục vụ người dân trên địa bàn, khách du lịch và cung cấp đi các tỉnh miền xuôi. Có nhiều đơn đặt hàng từ trước tết hơn 1 tháng. Giá hàng nông sản khô so với năm trước không chênh nhau nhiều, tuy nhiên về hình thức, mẫu mã năm nay co phần bắt mắt hơn. Mặt hàng măng khô được các nhà phân phối đóng gói từ 500 gam - 1.000 gam/sản phẩm, có hướng dẫn cách dùng, hạn sử dụng cũng như xuất xứ, nguồn gốc. Giá măng khô năm nay dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/kg (tùy loại); đỗ xanh từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, nấm hương 250.000 đồng/kg, miến dong 60.000 đồng/kg...

 

Khách du lịch mua nông sản khô tại chợ Trung tâm I, TP. Điện Biên Phủ.

Thời điểm này, tổ hợp tác sản xuất miến dong của chị Lò Thị Kiều, ở bản Nà Tấu, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên nhộn nhịp vào mùa. Người đóng gói, người vận chuyển hàng lên xe ô tô. Trong những năm trở lại đây, miến dong Nà Tấu được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sợi miến có độ dai, mùi vị thơm ngon và đặc biệt là sản phẩm được sản xuất thủ công, đảm bảo an toàn vì không qua công đoạn tẩy trắng sản phẩm. Do đó, dịp tết nguyên đán, mỗi ngày tổ hợp tác của chị Kiều cung cấp từ 2 - 5 tấn miến dong. Không chỉ sản xuất, chị còn thu gom của các hộ cùng sản xuất trên địa bàn để xuất đi các tỉnh miền xuôi.

Các siêu thị trên địa bàn thành phố cũng nhập về một lượng lớn hàng khô phục vụ tết. Với những siêu thị lớn như Siêu thị Hoa Ba vào những ngày cao điểm gần tết doanh số bán ra ước đạt 1 tấn đỗ các loại, cùng các loại mì sợi, miến... Giá bán các mặt hàng khô tại Siêu thị bằng hoặc thấp hơn so với chợ truyền thống, sản phẩm được đóng gói đa dạng với trọng lượng từ 200 - 1.000 gam/sản phẩm để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên thời điểm này vẫn chưa phải dịp cao điểm để các bà nội trợ mua thực phẩm khô bởi mặt hàng này khá phong phú, giá cả ổn định, dễ bảo quản, nên không phải tích trữ mà thường sẽ mua vào những ngày áp tết.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top