Triển khai kế hoạch “Năm cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp 2017”

09:22 - Thứ Hai, 13/02/2017 Lượt xem: 5421 In bài viết
ĐBP - Ngày 10/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch “Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp 2017”. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành liên quan.

Năm 2016 được chọn là “Năm cao điểm hành động về VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp”, trên cơ sở đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các địa phương tập trung nguồn lực, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và đạt những kết quả quan trọng. Nhìn chung, các địa phương đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về bảo đảm an toàn thực phẩm; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn được rà soát, hoàn thiện, cơ bản đầy đủ hành lang pháp lý phục vụ công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Tính đến nay, cả nước đã có 50 tỉnh xây dựng thành công 444 mô hình điểm chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn, truy xuất được nguồn gốc. Hoạt động giám sát an toàn thực phẩm tập trung vào các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống tiêu dùng hàng ngày của người dân, các trường hợp vi phạm đã được cảnh báo, làm cơ sở cho công tác kiểm tra, thanh tra, truy xuất, xử lý nhằm ngăn chặn tái phạm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thông tin cảnh báo các sản phẩm, các cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP cũng như giới thiệu, quảng bá các cở sở sản xuất kinh doanh đảm bảo vệ sinh VSATTP, các chuỗi cung ứng nông sản an toàn cho người thiêu dùng…

Năm 2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục lựa chọn là năm cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm quy định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các sản phẩm thịt, thủy sản; ô nhiễm vi sinh trong thịt giảm 10% so với năm 2016. Tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện bảo đảm VSATTP tăng 10% so với năm 2016; 100% các tỉnh, thành phố phát triển, nhân rộng chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và tổ chức kiểm tra, giám sát, cấp giấy xác nhận sản phẩm an toàn và công khai tại nơi bày bán cho người tiêu dùng.

Nhật Phương
Bình luận
Back To Top