Ngân hàng CSXH huyện Mường Nhé

Triển khai hiệu quả chính sách tín dụng đối với người nghèo

10:47 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 5668 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Mường  Nhé đã tích cực triển khai đúng đối tượng được hưởng lợi trên địa bàn, qua đó giúp cho hộ nghèo, đối tượng chính sách có vốn đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước ổn định cuộc sống.

Gia đình chị Lùng Thị Thủy ở bản Phiêng Vai xã Nậm Kè trước đây gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Mặc dù đất đai nhiều những chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ được vài con gia cầm đáp ứng cho sinh hoạt gia đình, muốn phát triển chăn nuôi nhưng thiếu vốn vốn đầu tư. Năm 2015 thông qua ủy thác của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, gia đình chị được vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện với lãi suất ưu đãi. Có được số vốn này gia đình chị đầu tư vào chăn nuôi lợn, gia cầm kết hợp với nuôi cá. Chỉ sau hơn 1 năm từ việc chăn nuôi đã giúp chị trả hết nợ ngân hàng và có lãi tiếp tục tái đầu tư mở rộng chăn nuôi vơi quy mô lớn hơn theo hướng hàng hóa.

 

Gia đình ông Lò Văn Ún, bản Mường Nhé, xã Mường Nhé trồng nấm sò và nuôi gia cầm góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Ảnh: V.Q

Huyện Mường Nhé hiện còn trên 5.800 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 72,50% dân số toàn huyện. Để nguồn vốn tín dụng đến với người dân kịp thời và đúng đối tượng, hàng năm Ngân hàng CSXH huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tích cực triển khai công tác huy động nguồn vốn tại địa phương, phân bổ nguồn vốn tín dụng và triển khai kịp thời các chương trình cho vay mới trên địa bàn như Quyết định số 33 về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn 2011-2015, quyết định số 54, quyết định số 755 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay Ngân hàng CSXH huyện đã và đang triển khai 12 chương trình cho vay với tổng dư nợ tính đạt 186 tỷ đồng. Toàn huyện đã có gần 4.500 hộ nghèo được vay vốn, trong đó chủ yếu là chương trình cho vay ưu đãi hộ nghèo theo Nghị định 78 chiếm gần 70% nguồn vốn đã được giải ngân. Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể ở cơ sở, các tổ tiết kiệm và vay vốn rà soát và tổ chức họp bình xét ở các thôn, bản đối với các hộ nghèo đủ tiêu chuẩn. Ngân hàng giải ngân kịp thời nguồn vốn vay đúng đối tượng. Bảo toàn thu hồi vốn sau khi cho vay, nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn tín dụng ưu đãi.

Có thể nói, với việc triển khai hiệu quả chương trình tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác được Chính phủ quyết định đã góp phần tích cực hỗ trợ người nghèo tại huyện Mường Nhé có nguồn vốn ưu đãi phục vụ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống; góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xoá đói, giảm nghèo, ổn định xã hội.

Thanh Tùng (Đài TT - TH Mường Nhé)
Bình luận
Back To Top