Doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiết kiệm 15 triệu USD nhờ sản xuất bền vững

18:58 - Thứ Năm, 22/06/2017 Lượt xem: 7254 In bài viết

Đó là thông tin được Tổ chức Tài chính quốc tế IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) đưa ra tại hội thảo tổng kết Chương trình Nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên  Việt Nam (VIP), do IFC tổ chức tại TPHCM ngày 21-6.

Chương trình VIP do IFC thực hiện đối với các nhà máy gia công sản phẩm cho các nhãn hàng của 2 Tập đoàn VF và Target (Mỹ). 

Ảnh minh họa. 

Theo IFC, trong 18 tháng qua, 28 doanh nghiệp cung ứng của Việt Nam (hoạt động trong các công đoạn cắt may, nhuộm, in và giặt, được 2 tập đoàn trên chọn để thực hiện chương trình VIP) đầu tư tổng cộng 9,9 triệu USD để triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, giúp các nhà máy tiết kiệm được 15 triệu USD chi phí sản xuất nhờ tiết kiệm nước, năng lượng và hóa chất. Với việc kết hợp triển khai các dự án chi phí thấp và các dự án công nghệ phức tạp hơn, các doanh nghiệp cung ứng tham gia chương trình đạt được mức tiết kiệm nước và năng lượng bình quân trên 20%, với mức tiết kiệm tốt nhất của một số nhà máy cao gấp đôi mức tiết kiệm bình quân này. 

Được biết, Chương trình VIP đã được IFC triển khai từ năm 2015 với sự hỗ trợ của Quỹ Công nghệ Sạch (CTF) và Quỹ Tín thác Tăng trưởng Xanh Hàn Quốc. Dựa trên kết quả ban đầu này, IFC sẽ hợp tác với các thương hiệu toàn cầu hàng đầu khác để thúc đẩy hiệu quả sử dụng tài nguyên, đẩy mạnh sử dụng năng lượng sạch trong các chuỗi cung ứng sản xuất tại Việt Nam.

Minh Thùy (theo SGGP)
Bình luận
Back To Top