Làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

10:17 - Thứ Sáu, 23/06/2017 Lượt xem: 5223 In bài viết

ĐBP - Trong thời gian qua, phong trào thi đua “Phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường” được các cấp hội phụ nữ triển khai thực hiện có hiệu quả; hội viên thi đua chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên làm kinh tế giỏi. Chị Nguyễn Thị Hương, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 8, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ là một điển hình.

Chị Nguyễn Thị Hương vệ sinh khu chăn nuôi của gia đình.

Gia đình chị Hương có trang trại với diện tích gần 2ha, được quy hoạch thành từng khu vực: nuôi lợn thịt, nuôi chó thương phẩm và nuôi gà vịt. Nắm bắt nhu cầu thị trường cần thực phẩm an toàn, chị Hương đã tìm tòi học hỏi qua tài liệu và trên các phương tiện thông tin đại chúng, để có thêm kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi. Chị Hương luôn duy trì từ 50 - 100 con lợn thương phẩm. Không như nhiều hộ chăn nuôi theo hình thức công nghiệp, chị Hương nuôi lợn hoàn toàn bằng các chế phẩm từ nông nghiệp. Gia đình chị nấu rượu, lấy bỗng nuôi lợn, nuôi thả các loại cá tạp để phục vụ chăn nuôi. Chị Hương thường nghiền cá với ngô, sắn thành cám tổng hợp làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Sản phẩm chăn nuôi của gia đình chị Hương được khách hàng ưa chuộng bởi quy trình sản xuất an toàn. Không chỉ thành công với mô hình lợn thịt an toàn, chị Hương còn duy trì nuôi trên 200 con gà thương phẩm, 100 con chim bồ câu Pháp và 200 con vịt trời. Quy trình chăn nuôi được đảm bảo an toàn từ khâu chọn giống, thức ăn, chăm sóc, phòng trị bệnh nên sản phẩm của gia đình chị Hương luôn được thị trường đón nhận.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến nay, chị Hương đã trở thành một trong những hội viên phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế hộ. Mô hình chăn nuôi an toàn của gia đình chị sau khi trừ chi phí thu lợi từ 100 - 150 triệu đồng.

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, chị Nguyễn Thị Hương còn tích cực tham gia các phong trào của chi hội phụ nữ và các hoạt động khác ở khu dân cư.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top