Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên

Hiệu quả sản xuất kinh doanh sau cổ phần hóa

09:38 - Thứ Năm, 29/06/2017 Lượt xem: 6425 In bài viết
ĐBP - Tiền thân là Công ty xây dựng và Quản lý đường bộ II, năm 2010, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Công ty chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động, sang công ty cổ phần. Qua gần 7 năm thực hiện mô hình chuyển đổi, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, đơn vị cũng như sự quan tâm chỉ đạo điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Giám đốc đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ngay sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên đổi mới cơ chế quản lý, kiện toàn lại bộ máy sản xuất; tìm kiếm thêm việc làm, khai thác năng lực hiện có, giá trị sản lượng không ngừng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Đồng thời, Công ty đã huy động vốn đầu tư mua sắm thêm các thiết bị, máy móc hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, kinh phí đầu tư cho công tác sửa chữa thường xuyên đường bộ hạn hẹp, chưa tương xứng với yêu cầu… Song Công ty đã linh hoạt điều tiết kinh phí để củng cố, bổ sung, tân trang hệ thống an toàn như: Cột tiêu, biển báo, cột ki lô mét, các biển chỉ dẫn, mốc lộ giới, hộ lan, sơn sửa cầu, mua sắm một số máy móc thiết bị phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh; mở rộng ngành nghề kinh doanh...

 

Công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng & Quản lý đường bộ II thi công nâng cấp, cải tạo tuyến đường Na Pheo - Si Pa Phìn. Ảnh: T.T

Ông Lương Thanh Tùng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên cho biết: Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, Công ty gặp không ít khó khăn, song HĐQT và tập thể lãnh đạo Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả, khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về cổ phần hoá doanh nghiệp là hướng đi phù hợp và hoàn toàn đúng đắn. Các chỉ tiêu, kế hoạch của Công ty hàng năm, đều có mức tăng trưởng tốt; người lao động được phát huy quyền làm chủ, có tinh thần trách nhiệm hơn với công việc được giao, khiến năng suất, chất lượng công việc đều đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Là tỉnh có hệ thống giao thông đặc thù, chủ yếu là đường bộ, nên việc đảm bảo thông suốt cho các tuyến đường luôn là nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong mùa mưa lũ. Vì vậy, ngay từ đầu mùa mưa lũ, Công ty chủ động kiểm tra các công trình cầu, cống, kè, các vị trí xung yếu, chuẩn bị một số vật tư dự phòng. Hàng năm, căn cứ vào kế hoạch và tình hình đặc điểm ở tuyến đường được giao quản lý, Công ty xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên. Qua đó, xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn của ban lãnh đạo và cổ đông, nắm bắt tình hình thực tế, dự báo trước đưa ra tình huống với các vị trí xung yếu dễ xảy ra sự cố khi có mưa, từ đó có kế hoạch bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu để chủ động sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty luôn chủ động, kiên quyết trong chỉ đạo điều hành, công tác kiểm tra, giám sát trên các công trường được duy trì và nâng cao chất lượng; chăm lo, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hiện nay, Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên thực hiện bảo trì gần 414km đường giao thông trong toàn tỉnh, trong đó: 363km quốc lộ (tuyến quốc lộ 12 là 167km; tuyến Quốc lộ 4H là 128km; tuyến Quốc lộ 279C là 68km); 51km tuyến tỉnh lộ (tuyến Nà Nhạn - Pa Khoang 6km; tuyến tỉnh lộ 143 là 45km. Bên cạnh đó, Công ty tạo việc làm cho hơn 130 lao động, thu nhập bình quân của người lao động cũng được nâng lên qua từng năm. Nếu như trước khi cổ phần năm 2009, mức lương bình quân của người lao động là 2,6 triệu đồng/người/tháng, từ năm 2016 đến nay đã tăng lên 7,1 triệu đồng/người/tháng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo trì, đảm bảo giao thông thông suốt, hàng năm, trên cơ sở kinh phí được giao, Công ty khảo sát thực tế trên các tuyến đường, triển khai thực hiện nhiệm vụ thi công theo đúng hồ sơ, thiết kế được phê duyệt. Kinh phí đầu tư cho công tác quản lý, duy tu, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa định kỳ đường bộ được Công ty sử dụng hiệu quả, phấn đấu giữ đường êm thuận, thông suốt trong mọi tình huống, quản lý tốt hành lang an toàn đường bộ.

Ngọc Thế
Bình luận
Back To Top