Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

08:38 - Thứ Tư, 23/08/2017 Lượt xem: 7066 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tiếp cận, thâm nhập thị trường, tìm kiếm đối tác liên kết sản xuất - kinh doanh, Sở Công Thương đã chủ động chủ trì và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ DN mở rộng thị trường, đặc biệt là khu vực vùng cao.

Một trong những giải pháp hỗ trợ DN mở rộng thị trường là Sở Công Thương đã hướng dẫn các DN xây dựng dự án xúc tiến thương mại để được hỗ trợ trực tiếp từ Quỹ Xúc tiến thương mại. Tiêu biểu là các chương trình: Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Điện Biên với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan (Chiangrai, Phayao, Nan Phare) tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ; tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh và một số mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh còn được trưng bày, giới thiệu tại các sự kiện lớn như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc tổ chức tại Sơn La; Hội nghị Giao thương giữa Sở Công thương Hà Nội và Sở Công thương các tỉnh Tây Bắc tổ chức tại Mộc Châu, Sơn La; Hội nghị Kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước...

 

Chương trình bán hàng Việt tại A Pa Chải (huyện Mường Nhé) thu hút người dân đến mua sắm.

Ngành Công thương tỉnh cũng tích cực vận động, tạo điều kiện để các tổ chức, DN trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu với một số tỉnh của Thái Lan và các tỉnh Bắc Lào. Để thuận lợi trong công tác quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm đối tác kinh doanh cho DN, Sở Công thương đã giúp 5 DN xây dựng Website thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là kênh thông tin, quảng bá để DN kết nối với người tiêu dùng trên địa bàn, với các DN, đối tác trong và ngoài tỉnh...

Một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường xuyên được tổ chức thời gian qua là chương trình “Đưa hàng Việt Nam về miền núi, biên giới”. Thông qua đó, ngày càng có nhiều DN tham gia thực hiện, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng có chất lượng của người dân. Mỗi phiên chợ giới thiệu hàng Việt có sự tham gia của hàng chục DN trong và ngoài tỉnh, thu hút khoảng gần 10.000 lượt người dân tham quan mua sắm, doanh thu mỗi phiên chợ ước đạt trên 1 tỷ đồng. Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Cát Lợi, trụ sở tại phường Thanh Bình, TP. Điện Biên là một trong số các doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình, hoạt động này. Thông qua các phiên chợ hàng Việt Nam tại địa bàn miền núi, biên giới, Công ty đã có các đơn hàng ổn định tại các huyện Điện Biên Đông, Tủa Chùa với doanh số bán ra tăng so với thị trường TP. Điện Biên Phủ. Trong đó chủ yếu là các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát, sữa các loại của DN Việt Nam sản xuất với chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp với người dân vùng cao.

Mặc dù mới chỉ là bước đầu, song với những hoạt động hỗ trợ cụ thể, ngành Công thương tỉnh đã góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DN trong tỉnh có cơ hội mở rộng thị trường tại địa bàn các huyện vùng cao, có cơ hội thâm nhập đến với thị trường trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top