Công ty Điện lực Điện Biên

Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp

09:23 - Thứ Sáu, 08/09/2017 Lượt xem: 17725 In bài viết
ĐBP - Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý bán điện cho hơn 110.000 khách hàng. Trong đó, gần 8.000 khách hàng mua điện cơ quan, sản xuất kinh doanh và hơn 101.000 khách hàng mua điện sinh hoạt. Song song với việc tập trung xây dựng cơ sở vật chất, chủ động đầu tư lưới điện rộng khắp, Công ty đẩy mạnh xây dựng nề nếp văn hóa doanh nghiệp cho cán bộ, công nhân viên bằng nhiều việc làm cụ thể, như: Đề cao phong cách ứng xử, thái độ lịch thiệp, đúng mực trong giao tiếp và tận tình phục vụ khách hàng... Từ năm 2014, Công ty tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đã tạo kênh thông tin hóa đơn tiền điện thuận tiện cho khách hàng, tránh bị thất lạc. Để đăng ký mua điện, khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương thức đăng ký, như: Đến phòng giao dịch của các điện lực trực thuộc Công ty để đăng ký hoặc gọi điện đến tổng đài 19006769, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website của Công ty. Nhưng điều quan trọng nhất là dù ở phương thức nào cũng đều thể hiện phong cách phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình của cán bộ, nhân viên ngành Điện. Tại các quầy giao dịch của điện lực, thái độ cư xử, phục vụ của nhân viên luôn khiến khách hàng dù khó tính vẫn cảm thấy hài lòng.

 

Các hội thi nghiệp vụ góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện. Trong ảnh: Phần thi thí nghiệm thiết bị điện của công nhân Công ty Điện lực Điện Biên.

Không dừng lại ở quy tắc ứng xử, trong công việc, Công ty Điện lực Điện Biên còn chú trọng cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thi công, nhất là trong việc lắp đặt điện cho khách hàng mới, sửa chữa sự cố nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm có điện nhanh nhất cho khách hàng. Công ty luôn chủ động bảo đảm nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Trong mùa khô, đơn vị luôn có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện; đẩy mạnh tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Mùa mưa bão, dễ xảy ra sự cố mất điện nên đơn vị luôn bố trí lực lượng trực ca liên tục để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Sau nhiều nỗ lực, đến nay ngành Điện đã bảo đảm việc lắp đặt mới điện 1 pha và 3 pha rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 3 ngày, khi khách hàng báo mất điện thì việc sửa chữa, khắc phục cũng nhanh hơn.

Quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp còn được tổ chức dưới nhiều hình thức khác như: Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, các hội thi, hội diễn, phát động phong trào thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp theo chủ đề... Năm 2017, 100% điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh ký cam kết phát động phong trào thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp với nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động về văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên; triển khai và thực hiện nghiêm quy chế văn hóa làm việc, ứng xử trong đơn vị...

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top