Ðảm bảo không thiếu hàng dịp tết

09:04 - Thứ Hai, 15/01/2018 Lượt xem: 7698 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần. Cam kết đảm bảo đủ hàng hóa cung ứng cho thị trường, ngành Công Thương tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh tích cực đẩy mạnh sản xuất, khai thác nguồn hàng với nhiều chủng loại hàng hóa, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo kèm theo nhiều chương trình khuyến mại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Theo dự báo của ngành Công Thương tỉnh, dịp Tết Nguyên đán năm nay sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng từ 25 - 30%.

 

Khách hàng chọn mua hàng tại Siêu thị Hoa Ba.

Siêu thị Tâm Ðỏ, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) mới đi vào hoạt động được gần 1 năm với nhiều dịch vụ, mặt hàng như: Rau, củ quả, trái cây an toàn; đồ gỗ cao cấp; gian hàng tạp hóa với gần 1.000 mặt hàng phục vụ tiêu dùng; khu vui chơi trẻ em... thu hút khá đông người tiêu dùng đến mua hàng. Ðể phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp tết, đến nay phần lớn diện tích, vị trí đẹp của siêu thị, nhiều mặt hàng phục vụ tết đã được đưa lên kệ. Các loại bánh đậu xanh tết có hình hũ vàng, hũ bạc, túi tiền may mắn với nhiều mẫu mã bắt mắt; hàng chục loại bánh, kẹo, mứt; các loại bia, nước ngọt được tập kết với số lượng lớn chiếm 2/3 diện tích siêu thị. Nắm bắt nhu cầu quà biếu tặng của người dân trong dịp tết, Siêu thị đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa như: trà, thuốc, rượu, bánh kẹo, cà phê... đóng gói gần 1.000 giỏ quà biếu cao cấp phục vụ khách hàng. Siêu thị cũng chuẩn bị 10 tấn rau, củ an toàn các loại; 1.500 - 2.000kg giò, chả cung cấp ra thị trường dịp tết.

Qua khảo sát tại các đại lý, quầy bánh kẹo, cửa hàng bách hóa tổng hợp thuộc khu vực chợ Trung tâm 1, thời điểm này lượng hàng tết khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý được niêm yết rõ ràng. Chủ đại lý hàng tạp hóa Lan Quang tại Chợ Trung tâm 1 cho biết: Năm nay, lượng hàng phục vụ tết dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Ví dụ mặt hàng bia, nước giải khát hiện nay trữ lượng tại các nhà phân phối rất dồi dào, người tiêu dùng không lo khan hiếm hàng mà giá bị “đẩy” lên cao. Với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao vào dịp áp tết và tâm lý chọn hàng có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên một số đồ uống, như: cà phê G7, bánh mứt kẹo Hà Nội, bia Hà Nội, Coca cola, chè Thái Nguyên, chè cây cao Tủa Chùa... có mức tiêu thụ cao. Nắm bắt được tâm lý đó, hiện nay nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý đã chuẩn bị hàng chục nghìn thùng bia, nước giải khát các loại và nhiều loại bánh kẹo cao cấp nhập khẩu; các loại hạt dưa, hướng dương, hạt dẻ, hạt điều... cũng được nhập kho, sẵn sàng “bung” ra thị trường dịp tết.

Không chỉ hàng hóa, thực phẩm khô, tươi sống, hàng tiêu dùng có sức mua tăng cao, mà mặt hàng cây cảnh, đào, quất, hoa tươi cũng đang được chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Tết Nguyên đán 2018, nhiều tuyến đường đang trong giai đoạn tu sửa, nâng cấp sẽ ảnh hưởng đến khu vực chợ hoa ngày tết hàng năm. Song theo đại diện UBND phường Mường Thanh, đến nay đã có khoảng chục nhà vườn, người cung cấp mặt hàng cây cảnh đã đăng ký chỗ bán với trên 10.000 chậu đào, quất và hàng chục loại hoa tươi nhập từ các làng hoa Mộc Châu (Sơn La), Ðà Lạt, Hà Nội... để cung cấp cho thị trường tết. Ðến nay, số lượng đăng ký diện tích để bán cây cảnh, hoa vào dịp tết tăng 20% so với năm 2017.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, cùng với việc tập trung theo dõi diễn biến thị trường cung - cầu hàng hóa, nhất là mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, ngành Công Thương phối hợp với các ngành chức năng tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối hàng hóa, đảm bảo không thiếu hàng gây sốt giá. Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, triển khai dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu dân cư, vùng sâu, vùng xa... để nhân dân các dân tộc được tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa tốt, giá cả hợp lý, đón tết đủ đầy.

Bài, ảnh: Thành Ðạt
Bình luận
Back To Top