Ðảm bảo cấp điện liên tục, an toàn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

10:15 - Thứ Hai, 05/02/2018 Lượt xem: 7005 In bài viết
ĐBP - Ðến thời điểm này, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã hoàn thiện công tác bảo dưỡng, vệ sinh lưới điện và tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt và các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp vui tết, đón xuân Mậu Tuất 2018.

Dịp cuối năm 2017, chúng tôi có điều kiện theo tổ công tác của Công ty Ðiện lực Ðiện Biên thực hiện vệ sinh lưới điện, trạm biến áp tại Công ty TNHH Ðầu tư - Thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh (xã Na Ư, huyện Ðiện Biên). Ðây là một trong những hoạt động tri ân khách hàng của ngành Ðiện, cũng là nhiệm vụ đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cán bộ kỹ thuật của Ðiện lực Ðiện Biên đã thực hiện quy trình cắt điện để triển khai các biện pháp vệ sinh xung quanh trạm biến áp, các thiết bị điện trên trạm và vệ sinh đường dây, đảm bảo khả năng truyền tải điện năng tối đa, hạn chế hao tổn điện năng trên tuyến. Anh Ðỗ Việt Cường, Ðội Quản lý, vận hành đường dây và trạm Hồng Cúm cho biết: Tháng 12 hàng năm, thực hiện chỉ đạo của Công ty Ðiện lực Ðiện Biên và phương án đảm bảo cung ứng, an toàn điện phục vụ tết dương lịch, tết nguyên đán, đội triển khai thực hiện vệ sinh các trạm biến áp, lưới điện và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn quản lý. Ðây là dịp tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ điện và là biện pháp nghiệp vụ bắt buộc của ngành để đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn phục vụ người dân trong dịp tết.

 

Ðội Quản lý, vận hành đường dây và trạm Hồng Cúm vệ sinh biến áp tại Công ty TNHH Ðầu tư - Thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh (xã Na Ư, huyện Ðiện Biên).

Ðảm bảo cấp điện liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ đầu tháng 12/2017, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã xây dựng kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng ban, đơn vị trực thuộc. Ông Dương Phi Thường, Phó trưởng phòng Kỹ thuật (Công ty Ðiện lực Ðiện Biên) cho biết: Ðối với các điện lực trực thuộc, Công ty chỉ đạo phải tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trước, trong và sau tết; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Ðồng thời, kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp tết. Ðặc biệt là các địa điểm quan trọng như: Trụ sở cơ quan lãnh đạo tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; đài truyền thanh, truyền hình ở địa phương; các bệnh viện; cơ sở sản xuất nước sạch… Cùng với đó, các điện lực trực thuộc phải bố trí các phương án dự phòng khi xảy ra sự cố, đảm cung cấp điện liên tục. Ðối với các phòng chuyên môn, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ phân công, tuân thủ lịch trực và chế độ báo cáo. Ðến nay, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, sửa chữa và  đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

TP. Ðiện Biên Phủ là nơi tập trung diễn ra nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Từ đầu tháng 1 đến nay, sản lượng tiêu thụ điện ở khu vực thành phố tăng từ 15 - 20%, có thời điểm tăng 200% vào giờ cao điểm. Ðể đảm bảo an toàn lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, từ đầu tháng 12/2017, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ đã thực hiện kiểm tra và vệ sinh công nghiệp hệ thống đường dây, tăng công suất trạm biến áp, cân đảo pha, thiết bị đóng cắt và hệ thống hòm, hộp công tơ để hạn chế những sự cố có thể xảy ra. Ông Ðặng Kim Ngoạn, Giám đốc Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ chịu trách nhiệm cấp điện cho 7 phường, 2 xã của TP. Ðiện Biên Phủ và 4 xã: Nà Nhạn, Nà Tấu, Mường Phăng, Pá Khoang (huyện Ðiện Biên); xã Pú Nhi (huyện Ðiện Biên Ðông). Ðịa bàn rộng, nhu cầu sử dụng điện lớn, vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ tết nguyên đán, đơn vị đã tiến hành đồng bộ các giải pháp, phân công nhiệm vụ đến từng bộ phận, tổ đội; bố trí nhân lực, máy móc, phương tiện để xử lý nhanh các sự cố; phân công lịch trực, chế độ báo cáo 24/24 giờ từ ngày 14 - 20/2. Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị, sửa chữa, bảo hành đều đã hoàn tất. Từ ngày 9 - 20/2 Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ sẽ không cắt điện (trừ khi có sự cố trên tuyến) để phục vụ người dân ăn tết, đón năm mới. Ðể đảm bảo an toàn sử dụng điện, Ðiện lực thành phố khuyến cáo khách hàng: Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng thiết bị điện công suất lớn từ 17 - 20 giờ trong dịp tết; không bắn chim, thả diều, trồng cây cao, dựng cọc cao trong hành lang lưới điện...

Bài, ảnh: Nhật Phương
Bình luận
Back To Top