Ðiện lực Mường Nhé

Ðẩy mạnh các giải pháp giảm tổn thất điện năng

09:02 - Thứ Hai, 12/02/2018 Lượt xem: 591 In bài viết
ĐBP - Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm, chống lãng phí điện, thời gian qua, Ðiện lực Mường Nhé đẩy mạnh các giải pháp giảm tổn thất điện năng. Trong đó tập trung triển khai một số giải pháp quan trọng là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị và các hộ gia đình; tăng cường quản lý khách hàng; nâng cao chất lượng hạ tầng sản xuất, kinh doanh điện.

Ðiện lực Mường Nhé hiện quản lý 312,28km đường dây trung thế (35KV); 166km đường dây hạ thế (0,4KV); 87 trạm biến áp (trạm phân phối điện) với dung lượng là 6774.5 kVA. Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2017 trên địạ bàn đạt 7,75 triệu KWh phục vụ sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh… cho  7.028 khách hàng. Trong đó, điện sinh hoạt 6.038 khách hàng, ngoài sinh hoạt 720 khách hàng.

Ðể công tác tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện hiệu quả, Ðiện lực Mường Nhé phối hợp cùng các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động cán bộ, công chức trong đơn vị và khách hàng thực hành nghiêm chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí điện của Chính phủ, Tổng công ty Ðiện lực Việt Nam. Hàng năm, đơn vị phối hợp cùng các cơ quan tuyên truyền đăng tải từ 10 - 15 tin, bài, phóng sự truyền tải nội dung thực hành tiết kiệm điện. Trước mùa khô hàng năm là thời điểm thường xảy ra thiếu điện, Ðiện lực Mường Nhé gửi thông báo yêu cầu 100% khách hàng là các tổ chức chính trị xã hội, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm với nội dung: Sử dụng điện đúng mục đích, đúng biểu đồ phụ tải đăng ký, hạn chế sử dụng thiết bị điện công suất lớn giờ cao điểm. Ðối với khách hàng là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ sản xuất có nhu cầu tiêu thụ điện lớn, đơn vị cử cán bộ có chuyên môn trực tiếp tư vấn cho khách hàng nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm như: xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế thực hành tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị điện cùng công dụng nhưng tiêu thụ ít điện năng…

Những năm qua, kế hoạch thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện năng tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn của Ðiện lực Mường Nhé tập trung 2 giải pháp cơ bản: giải pháp kỹ thuật và quản lý hành chính. Giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng điện; cách thức sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không khí tự nhiên… Giải pháp quản lý hành chính (quản lý khách hàng) tập trung thực hiện công tác xây dựng, triển khai, giám sát cán bộ, công chức thực hiện nội quy, quy chế tiết kiệm điện. Ðối với khách hàng hộ gia đình, mục đích sử dụng điện chủ yếu phục vụ sinh hoạt, hàng năm đơn vị phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở tuyên truyền các biện pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí điện đến cán bộ, đảng viên và nhân dân qua việc lồng ghép nội dung thực hành tiết kiệm điện tại sinh hoạt chi bộ của các tổ chức cơ sở đảng; họp bản, khu dân cư… Mỗi năm, đơn vị phát hàng nghìn tờ rơi hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, trong đó chú trọng vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng thiết bị điện công nghệ cao tiêu hao ít điện năng. 

Cùng với đó, Ðiện lực Mường Nhé luôn quan tâm công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp lưới điện, trạm biến áp phân phối để giảm thiểu tổn thất điện năng trong quá trình vận hành. Ðược sự quan tâm của Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, hàng năm đơn vị đầu tư hàng trăm triệu đồng cải tạo lưới điện. Năm 2017, Ðiện lực Mường Nhé tiến hành nâng cấp, cải tạo trên 40km đường dây 0,4KV, qua đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ điện. Cán bộ kỹ thuật của Ðiện lực huyện kiểm tra các trạm biến áp và hệ thống đường dây hạ thế (0,4 KV) 1 lần/ngày để kịp thời phát hiện sự cố, áp dụng các biện pháp cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng như: san tải giờ cao điểm, phân bố điện hợp lý.

Mạnh Thắng
Bình luận