Người tốt - việc tốt

Cán bộ hội làm kinh tế giỏi

09:20 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 8883 In bài viết
ĐBP - Anh Lò Văn Thuận, bản Pe Nọi, xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên) sinh ra trong một gia đình có 9 anh chị em, gia đình đông anh em nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Học hết lớp 7 anh tham gia nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương anh tham gia vào Hội Nông dân giúp bố mẹ làm kinh tế nuôi các em ăn học. Năm 1988 anh Thuận lập gia đình và ra ở riêng với 2 bàn tay trắng. Nhưng với ý chí, quyết tâm không ngại khó khăn, gian khổ, lùi bước, anh vay tiền anh em và Ngân hàng Chính sách - Xã hội mua đất làm nhà, được các hội viên trong chi hội nông dân tạo điều kiện giúp đỡ ngày công anh dựng được căn nhà tre để ở, được xã cấp 1.800m2 ruộng, vợ chồng anh bắt tay vào sản xuất canh tác và trồng trọt.

Năm 1997 anh Thuận được bầu là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân bản Pe Nọi. Anh tích cực học hỏi kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt thông qua các buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật của Hội Nông dân xã. Có kiến thức, anh mua thêm được 1.400m2 ruộng và khai phá thêm những chân ruộng cạnh khe suối, năm 2000 anh nhận trồng chăm sóc và bảo vệ 30ha rừng. Trong quá trình trồng chăm sóc và bảo vệ rừng, anh thấy có thể tận dụng được nguồn thức ăn để chăn nuôi nên quyết định vay tiền đầu tư chăn nuôi bò. Nhờ chăm chỉ, chịu khó, anh đã trả được nợ, mua máy xay xát để phục vụ gia đình và làm dịch vụ. Năm 2013 anh làm thêm dịch vụ cho thuê phông bạt, bàn ghế phục vụ đám cưới, công việc làm ăn ngày càng phát triển. Hiện gia đình anh có 4 con trâu, 10 con bò, mỗi năm thu hoạch 20 tấn thóc, sau khi trừ chi phí anh có lãi trên 300 triệu đồng/năm.

Không chỉ chịu khó làm kinh tế anh còn là cán bộ Hội gương mẫu 20 năm là ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, anh thường xuyên động viên hội viên, nông dân trong bản làm kinh tế phát triển sản xuất.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Luông, Tòng Văn Suôn cho biết: Anh Thuận là một trong những cán bộ Hội tích cực trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế và tham gia xây dựng nông thôn mới, từng bước đưa Thanh Luông hoàn thành và cán đích xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nguyễn Tuyết (Hội Nông dân tỉnh)
Bình luận
Back To Top