Công ty Ðiện lực Ðiện Biên

Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

08:41 - Thứ Hai, 23/04/2018 Lượt xem: 7959 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên luôn chú trọng đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa, tạo bước đột phá quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thể hiện ở chỗ năm 2017, Công ty hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu về kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cụ thể: Ðiện thương phẩm, toàn Công ty thực hiện 217,385 triệu kWh, tăng trưởng 6,33% so với năm 2016 và đạt 101,11% kế hoạch điều chỉnh NPC giao. Mức độ hài lòng của khách hàng đạt ở mức 7,82 điểm (do đơn vị tư vấn độc lập của NPC đánh giá), cao hơn 0,51 điểm so với năm 2016 và tăng 0,06 điểm so với kế hoạch NPC giao (7,76 điểm).

 

Công nhân Công ty Ðiện lực Ðiện Biên vệ sinh trạm biến áp tại Công ty TNHH Ðầu tư - Thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh (xã Na Ư, huyện Ðiện Biên).

Ông Vũ Toàn Thắng, Phó phòng Kinh doanh (Công ty Ðiện lực Ðiện Biên) cho biết: Năm 2017, với chủ đề “Ðẩy mạnh khoa học công nghệ”, Công ty tập trung đầu tư các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện nay, Công ty đang áp dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực như: In ấn phát hành hóa đơn điện tử, thu tiền điện bằng máy in POS tại quầy; ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị ghi tự động cầm tay HHU, truyền số liệu từ xa, máy tính bảng... Bên cạnh đó, Công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 ngân hàng thương mại: Agribank, BIDV, Viettinbank, ABBANK và 2 tổ chức trung gian BankPlus của Viettel, Công ty Cổ phần trực tuyến Cộng đồng Việt (payoo) để thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng và tổ chức trung gian. Năm 2017, tỷ lệ khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt mức 31,67% vượt 6,67% so với kế hoạch giao.

Thực hiện phương châm “Ðiện lực đến với khách hàng”, với mục tiêu đưa các dịch vụ điện năng đến gần và thuận tiện hơn với khách hàng sử dụng điện, Công ty đã trực tiếp tiếp nhận và phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết, phản hồi các yêu cầu của khách hàng. Năm 2017, có 9.515 phiếu yêu cầu của khách hàng được giải quyết, phản hồi. Trong đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng xử lý 2.815 phiếu và Công ty Ðiện lực Ðiện Biên xử lý 6.700 phiếu. Thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng giúp cán bộ quản lý ngành Ðiện nắm bắt và khắc phục kịp thời những tồn tại, bất cập, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty đã thực hiện dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng với tổng số 2.413.146 tin nhắn (thông báo tiền điện 1.215.132 tin nhắn; thông báo cắt điện 987.256 tin nhắn và thông báo khác 210.758 tin nhắn).

Chị Nguyễn Thị Huyên, tổ dân phố 2, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Vì đặc thù công việc, gia đình tôi thường không nộp tiền theo đúng lịch thu nộp tiền điện của Công ty. Trước đây, hầu như tháng nào, chị Huyền cũng phải lên quầy giao dịch của Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ để đóng tiền trực tiếp. Sau nhiều lần như vậy, cán bộ điện lực đã tư vấn và đăng ký cho tôi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy dịch vụ này rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Sử dụng dịch vụ này, tháng nào tôi cũng thanh toán tiền điện đúng hạn. Ngoài ra, Công ty còn triển khai dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng cũng rất tiện lợi, nhất là tin nhắn thông báo cắt điện, từ đó giúp khách hàng chủ động công việc và bố trí lịch sinh hoạt hợp lý mỗi khi cắt điện.

Những năm gần đây, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã và đang triển khai thay thế công tơ đo chỉ số điện từ cơ sang công tơ điện tử. Hiện nay, Công ty đang quản lý 31.790 công tơ điện tử 1 pha, chiếm 28,5% trên tổng số công tơ 1 pha, trong đó đo xa 13.164 công tơ; 578 công tơ 3 pha điện tử 3 giá, chiếm 15,82% trên tổng số công tơ 3 pha; 824 công tơ 3 pha điện tử đo xa, trong đó trạm biến áp công cộng 698 công tơ. Ðây là bước đột phá trong việc áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh, dịch vụ bảo đảm khách hàng sử dụng điện “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát”, đồng thời nâng cao năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin tới khách hàng, bảo đảm mục tiêu cơ bản “khách hàng hài lòng luôn là trọng tâm của công tác dịch vụ khách hàng”. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính thông qua cơ chế “Một cửa”. Nhờ đó, năm 2017, thời gian cấp điện trung bình khu vực thành thị là 2,46 ngày (quy định là 3 ngày), khu vực nông thôn 2,59 ngày (quy định là 5 ngày); thời gian giải quyết cấp điện trung bình đều đạt dưới 7 ngày. Ðồng thời, hàng năm Công ty đều tổ chức tháng tri ân khách hàng từ ngày 1 - 31/12.

Bài, ảnh: Nhật Phương
Bình luận
Back To Top