Công ty Ðiện lực Ðiện Biên

Nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn

09:07 - Thứ Hai, 07/05/2018 Lượt xem: 9001 In bài viết
ĐBP - Bà Trần Việt Hà, Phó phòng Tổ chức - Nhân sự (Công ty Ðiện lực Ðiện Biên), cho biết: Thời gian qua, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thay đổi phong cách làm việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng, làm mới hình ảnh của ngành, Công ty tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng chỉ đạo điều hành thông qua việc sử dụng hiệu quả chương trình Eoffice đảm bảo các phần mềm dùng chung CMIS2, NPCUS, OMS, ERP, duy trì thực hiện tốt chương trình 5S trong toàn Công ty, phấn đấu đạt chứng nhận trong lần đánh giá tiếp theo vào cuối năm 2018. Từ tháng 4/2017 đến nay, Công ty xây dựng và vận hành thử hệ thống quản lý mục tiêu chiến lược và hệ thống đánh giá kết quả hoàn thành công việc (BSC&KPI) tại Công ty, 2 phân xưởng và Ðiện lực Ðiện Biên, đây là 1 trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty. Từ đó, làm thay đổi nhận thức và phương thức làm việc của mỗi cá nhân theo hướng chủ động, sáng tạo, tự kiểm soát công việc. Ðồng thời, hệ thống hoá những quy định, quy trình quản lý nội bộ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO: 9001-2015; cấp ký mã hiệu cho từng quy trình, quy định trong hệ thống nhằm tránh những nội dung chồng chéo, mâu thuẫn.

 

Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc ký cam kết thực thi VHDN.

Tại các đơn vị, áp dụng ghi chỉ số công tơ từ xa, ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng, triển khai công tác thu tiền điện sử dụng thẻ khách hàng, điều khiển xa hỗ trợ đóng cắt hệ thống máy cắt đường dây giảm thời gian mất điện cho khách hàng. Trong kinh doanh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý điều hành như: Ðưa dịch vụ thu tiền điện online payoo tại các cửa hàng thế giới di động, điện máy xanh trên địa bàn tỉnh. Ðẩy mạnh ứng dụng kiểm soát hiện trường bằng hình ảnh trên google drive và videocall truyền hình trực tiếp từ hiện trường để được giám sát an toàn từ Công ty và Tổng Công ty. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, trình độ và kỹ năng quản lý cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người quản lý. Là đơn vị cung cấp dịch vụ nên Công ty luôn chú trọng việc nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, tuân thủ nội quy lao động, có ý thức tổ chức kỷ luật chặt chẽ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Tháng 3 vừa qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên tổ chức Chương trình khởi động Hành trình văn hóa doanh nghiệp (VHDN) EVNNPC với mô hình quản trị VHDN gồm 3 lớp chức năng: Lãnh đạo VHDN, quản lý VHDN và thực thi VHDN, trong đó phong cách của lãnh đạo các phòng, đơn vị có vai trò quyết định thành công. Công ty đã triển khai VHDN đến toàn thể cán bộ, công nhân viên để mỗi người nhận thức sâu sắc các vấn đề của VHDN, từ đó có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động tất cả “vì sự phát triển cộng đồng”. Công tác được triển khai xuống từng bộ phận bằng việc tạo dựng các mối quan hệ trong nội bộ, đối tác, khách hàng, cộng đồng xã hội bằng sự cầu thị, tình thân ái và tính nhân văn. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công ty, thường xuyên phổ biến rút kinh nghiệm vào các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ để mọi người gần nhau hơn, đoàn kết giúp đỡ trong công việc, tạo nên tập thể vững mạnh cùng nhau hướng đến mục tiêu chung.

Ðổi mới phương thức quản trị, từ dàn trải sang quản lý tập trung, thống nhất và kiểm soát có hiệu quả. Tăng cường tính liên kết, sự phối hợp giữa Tổng Công ty với các đơn vị và giữa các đơn vị với nhau; bám sát sự chỉ đạo của Tập đoàn, của Tổng Công ty, linh hoạt và đổi mới trong các hoạt động của đơn vị. Chú trọng truyền thông nội bộ, đổi mới hình thức và phương pháp truyền thông về hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng, VHDN ra bên ngoài với các hình thức phù hợp; sử dụng tối đa các phương tiện truyền thông mới để truyền tải thông tin của ngành Ðiện đến khách hàng và người lao động. Công việc điều hành lưới điện hợp lý, bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã và đang đáp ứng cung cấp điện cho các sự kiện trọng đại của tỉnh và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top