Công ty Ðiện lực Ðiện Biên

Ðảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng

09:13 - Thứ Hai, 14/05/2018 Lượt xem: 8457 In bài viết
ĐBP - Bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 6 là cao điểm của nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân tăng mạnh. Do vậy, ngay từ đầu năm, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã lên phương án, kế hoạch đề xuất Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc cho nâng cấp công suất trạm E21.2 Ðiện Biên, hoán đổi máy biến áp các trạm biến áp phụ tải cho phù hợp, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn phục vụ điện trong mùa khô 2018. Cụ thể, Công ty đã tập trung thay thế máy biến áp T2 16MVA - 110/35/22 bằng máy biến áp công suất 40MVA (tính dự phòng phụ tải phát triển thời hạn 10 năm); chuyển máy biến áp được thay thế từ trạm biến áp 110kV Ðiện Biên để lắp thành máy T2 tại trạm biến áp 110kV Tuần Giáo.

 

Công nhân Ðiện lực thành phố Ðiện Biên Phủ kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị điện.

Ðối với nguồn điện phân phối, Công ty đã khẩn trương hoán đổi, san tải các trạm biến áp quá tải, đầy tải; đối với các trạm biến áp công suất lớn mà hiện tại kho Công ty không có máy biến áp dự phòng để thay thế, sẽ thực hiện việc chống quá tải bằng cách sử dụng máy biến áp công suất nhỏ để san tải; đẩy nhanh tiến độ các công trình quá tải lưới điện khu vực thành phố Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên, Tuần Giáo, dự án lắp đặt máy biến áp từ ngẫu nâng cao chất lượng điện năng cho lộ 375 E21.2, 377 E21.2, 371 E21.2; phối hợp với Ban Quản lý dự án phát triển điện lực đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 110kV Ðiện Biên - Mường Chà, trạm biến áp 110kV Mường Chà; các dự án kết nối mạch vòng lưới điện trung áp khu vực Ðiện Biên.

Cùng với đó, Công ty cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn và điện lực các huyện, thị, thành phố phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân, tăng cường kiểm tra nguồn lưới điện. Trường hợp thiếu nguồn, Công ty sẽ ưu tiên cấp điện đối với những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị - văn hóa, xã hội lớn của địa phương, cơ sở cấp nước sinh hoạt, bệnh viện, trung tâm y tế… theo khách hàng sử dụng điện quan trọng, ưu tiên khi thiếu nguồn điện năm 2018 đã được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 63/QÐ-UBND tỉnh ngày 26/1/2018.

Ông Lò Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Hiện nay, tỉnh chỉ có 2 trạm biến áp 110 kV, đó là: Trạm biến áp 110kV Ðiện Biên cấp điện chính cho khu vực TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên, Ðiện Biên Ðông, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ, TX. Mường Lay, một số xã của huyện Mường Ảng và trạm biến áp 110kV Tuần Giáo đặt tại thị trấn Tuần Giáo cung cấp điện cho khu vực huyện: Tuần Giáo, Tủa Chùa và một số xã của huyện Mường Ảng, Mường Chà. Do đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng năm nay, ngoài việc lên phương án kỹ thuật số, Công ty còn chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện tốt việc phục vụ cấp điện trong các ngày lễ, đồng thời lập phương án chi tiết, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, phương tiện dự phòng và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận để thực hiện tốt công tác phục vụ điện trên địa bàn. Phối hợp với các địa phương, cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Công ty tập trung thực hiện các biện pháp nâng cấp, cải tạo lưới điện và tận dụng triệt để các nguồn thủy điện nhỏ trên địa bàn như: Nà Lơi, Thác Bay, Thác Trắng và nhà máy Thủy điện Pa Khoang. Các nguồn thủy điện nhỏ này cũng đáp ứng được 50% phụ tải của tỉnh.

Bài, ảnh: Tuyết Anh
Bình luận
Back To Top