Đây là tiền đề, tạo đà để nông nghiệp hướng đến mục tiêu cả năm đạt mức tăng trưởng 3,5%, và kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40 tỷ USD.
Vì vậy để đạt mục tiêu đề ra, các ngành hàng nông, lâm, thủy sản phải bám sát mục tiêu tăng trưởng để tổ chức sản xuất, chủ động thực hiện xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Ngoài việc quan tâm, giữ vững thị trường truyền thống, cần chú trọng phát triển các thị trường mới có nhiều dư địa, như các thị trường khu vực ASEAN, nghiên cứu thị trường Ấn Độ và những phân khúc thị trường mới để phục vụ chiến lược chung về hàng hóa của Việt Nam, trong đó có nông sản...