Công ty Ðiện lực Ðiện Biên nỗ lực thực hiện chỉ tiêu kinh doanh

09:12 - Thứ Hai, 16/07/2018 Lượt xem: 8960 In bài viết
ĐBP - Mặc dù từ đầu năm đến nay, thời tiết có những diễn biến phức tạp song nhờ công tác chỉ đạo quyết liệt và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.

 

Công nhân Công ty Ðiện lực Ðiện Biên xử lý sự cố tại xã Pá Mỳ (huyện Mường Nhé) trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Thời gian qua, hệ thống lưới điện do Công ty quản lý chịu ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn làm sạt lở nhiều móng cột; đổ, gẫy nhiều cột điện trên các tuyến đường dây trung áp liên huyện, đường dây hạ áp và các trạm biến áp, làm gián đoạn cung cấp điện cho 3.209 khách hàng tại 43 trạm biến áp. Mặc dù vậy, Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Ðặc biệt, trong các dịp lễ tết, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các đợt nắng nóng, đơn vị vẫn đảm bảo cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố; 130/130 xã phường có điện. Trong đó, 100% xã có điện lưới quốc gia, 112.234/127.433 số hộ dân được dùng điện lưới quốc gia (chiếm 88%). Ngoài ra, sản lượng điện thương phẩm đạt 116,84 triệu kWh, tăng trưởng 6% so với năm 2017 và đạt 51% kế hoạch cả năm. Giá bán điện bình quân đạt 1.719,65 đồng/kWh, tăng 80,29 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu đạt 200,928 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 51% kế hoạch được giao. Ðể có được kết quả này, song song với việc nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh, các điện lực trực thuộc đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố công tác quản lý, tổ chức rà soát và bổ sung hợp đồng, các thủ tục pháp lý liên quan...

Với phương châm “khách hàng là trung tâm”, Công ty đẩy mạnh chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 6 tháng đầu năm, Công ty gửi 1.347.160 tin nhắn bao gồm: thông báo tiền điện, thông báo cắt điện và thông báo khác. Bên cạnh đó, có 9.370 cuộc gọi đến tổng đài 19006769, tỷ lệ giải quyết yêu cầu qua tổng đài đúng thời gian quy định đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 33%, vượt 1,5% so với kế hoạch được giao. Việc nâng cao chất lượng, đổi mới công nghệ đã giúp Công ty Ðiện lực Ðiện Biên tối ưu hóa chi phí, tăng năng suất lao động, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng.

Chị Trần Thị Liên, tổ dân phố 10, phường Thanh Trường (TP. Ðiện Biên Phủ), cho biết: Trước đây, mỗi lần cắt điện hay hết 1 tháng sử dụng điện, tôi đều nhận được tin nhắn thông báo của Công ty Ðiện lực Ðiện Biên nên chủ động sắp xếp công việc trong thời gian mất điện cũng như nắm chỉ số sử dụng điện hàng tháng. Ðặc biệt, từ khi áp dụng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, gia đình không phải đi nộp tiền điện hàng tháng và lưu hóa đơn như trước.

Cùng với đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện và an toàn lao động bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định được Công ty chú trọng thường xuyên, liên tục. Trong đợt mưa lũ vừa qua, Công ty đã tăng cường kiểm tra, rà soát đảm bảo hệ thống điện an toàn; phối hợp các đơn vị chức năng đáp ứng kịp thời, đầy đủ vật tư, thiết bị phục vụ công tác xử lý sự cố. Ðồng thời, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; kịp thời phát hiện, xử lý khiếm khuyết để ngăn ngừa sự cố; sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị trước, trong và sau mưa lũ, nhất là với các địa bàn vùng sâu, vùng xa dễ bị ảnh hưởng do thiên tai, như: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa. Từ đó, giảm thấp nhất số lần mất điện, thời gian mất điện, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tổ chức sản xuất kinh doanh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị triển khai thi công 12/22 hạng mục công trình sửa chữa lớn với tổng giá trị hoàn thành 8,94 tỷ đồng.

Thời gian tới, mặc dù còn nhiều thách thức trong sản xuất kinh doanh song tập thể cán bộ, công nhân viên toàn ngành Ðiện quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch đề ra, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Những tháng cuối năm 2018, Công ty tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng. Ðồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện và triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Ðẩy mạnh chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top