ABBANK Ðiện Biên từng bước dựng xây thương hiệu

09:15 - Thứ Hai, 30/07/2018 Lượt xem: 9277 In bài viết

ĐBP - Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với các chi nhánh ngân hàng khác, nhưng qua gần 2 năm không ngừng nỗ lực, Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Chi nhánh Ðiện Biên (ABBANK Ðiện Biên) đã gặt hái được những thành công bước đầu đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nói về những thành công bước đầu của ABBANK Ðiện Biên phải bắt đầu bằng những con số. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động tính đến nay, tổng tài sản của ABBANK Ðiện Biên là 326 tỷ đồng; tổng huy động vốn đạt 300 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 260 tỷ đồng.

 

Khách hàng giao dịch tại quầy giao dịch ABBANK Ðiện Biên.

Ðể có được doanh số trên, ngoài lợi thế về đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, năng động, thường xuyên được trau dồi về nghiệp vụ, nâng cao trình độ phục vụ khách hàng, ABBANK Ðiện Biên luôn xác định việc tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, có nhiều chính sách về lãi suất, phí, dịch vụ thông qua các chương trình khuyến mại đối với khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân, cũng như chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện là những yếu tố cốt lõi và lâu dài để ABBANK Ðiện Biên tạo niềm tin đối với khách hàng. Bên cạnh đó, với thế mạnh chủ yếu tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy ngoài các sản phẩm truyền thống Ngân hàng còn có những sản phẩm đặc thù dành riêng cho các đối tượng khách hàng theo từng phân khúc. Các sản phẩm đều có sự ưu việt so với cách cấp tín dụng truyền thống như: các tiêu chí sản phẩm khá đơn giản, phê duyệt trong vòng 5 tiếng khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ, cấp tín dụng không yêu cầu tài sản hoặc thế chấp một phần tài sản, sử dụng các tiêu chí về lịch sử tín dụng, kinh nghiệm trong ngành thay vì đòi hỏi báo cáo tài chính chặt chẽ.

Nổi bật trong danh mục 7 sản phẩm chuyên biệt mà ABBANK Ðiện Biên đang triển khai là sản phẩm SME Easy và SME Easy Plus. Ðây là 2 sản phẩm cho vay kinh doanh tín chấp chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung và doanh nghiệp siêu nhỏ nói riêng. Ðiều đặc biệt từ 2 sản phẩm này là không yêu cầu tài sản đảm bảo và doanh nghiệp có thể vay tối đa 3 tỷ đồng cho các mục đích vay đa dạng. Với đặc thù của tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đây được coi là bước tiếp cận thích hợp của Ngân hàng để giải quyết bài toán khó của cộng đồng doanh nghiệp về vốn.

Không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tạo dấu ấn tốt để tôn vinh hình ảnh thương hiệu, ABBANK Ðiện Biên cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng. Ðiển hình như Dự án Tặng nhà bán trú An Bình được ABBANK triển khai xây dựng tại Trường THPT Trần Can (huyện Ðiện Biên Ðông) với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng trên diện tích hơn 103m2. Sau khi đưa vào sử dụng, nhà bán trú An Bình đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, phục vụ nhu cầu sinh hoạt nội trú cho trên 40 học sinh của nhà trường. Giúp học sinh học xa nhà giảm bớt khó khăn trong việc đi lại, có thêm thời gian học tập, yên tâm tới trường. Ðây là một dự án xã hội nối dài trong chính sách hướng về cộng đồng, nhất là về giáo dục của ABBANK. Ngoài ra, ABBANK Ðiện Biên còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội cùng các đơn vị trên địa bàn tỉnh như: Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ và phường Mường Thanh, nơi đơn vị đóng chân trên địa bàn.

Nói về định hướng hoạt động trong thời gian tới, ông Vũ Mạnh Quý, Giám đốc ABBANK Ðiện Biên, cho biết: Nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới, dự kiến thời gian tới Chi nhánh sẽ mở thêm 2 phòng giao dịch tại các huyện lân cận, phấn đấu cung cấp các sản phẩm tài chính và dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là chất lượng tín dụng đối với khách hàng. Cùng với đó, Chi nhánh luôn gắn nhiệm vụ phát triển kinh doanh với phát triển con người và phát triển cộng đồng, từ đó, nâng cao và hoàn thiện hơn nữa thương hiệu, hình ảnh ABBANK trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top