Tăng giá vé xe ô tô khách tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh

14:15 - Thứ Sáu, 17/08/2018 Lượt xem: 12615 In bài viết
ĐBP - Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe tỉnh Điện Biên, cho biết: Từ ngày 1/8, Ban Quản lý Bến xe tỉnh phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách điều chỉnh giá vé ô tô khách tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh theo giá cước mới.

 

Bảng niêm yết mới về giá cước vận tải khách theo tuyến cố định.

Cụ thể, đối với tuyến liên vận Quốc tế Việt Nam – Lào, giá cước vẫn giữ nguyên. Đối với các tuyến liên tỉnh có cự ly trên 300km có giá cước mới thực hiện từ 667 – 810 đồng/người/km (tăng 16% so với giá vé cũ). Đối với xe chuyên cơ các tuyến Điện Biên - Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An (chất lượng cao 20 giường, 2 ghế) giá cước mới được thực hiện từ 928 – 1.140 đồng/người/km. Tuyến nội tỉnh và liên tỉnh liền kề có cự ly dưới 300km, giá cước mới được thực hiện từ 639 – 889 đồng/người/km (tăng 16% so với giá vé cũ).

Lý do tăng giá vé xe ô tô khách tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh là do sự biến động của giá nguyên liệu đầu vào (dầu) và do mức lương cơ bản tăng khiến chi phí về nhân công tăng; vì vậy, các đơn vị vận tải trong tỉnh mới điều chỉnh giá cước vận tải.

Hiện nay, Ban Quản lý Bến xe tỉnh đã tiến hành niêm yết giá cước mới tại phòng bán vé, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, các đơn vị vận tải cũng điều chỉnh giá cước niêm yết trên các phương tiện để hành khách nắm được thông tin.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top